Dòng sự kiện:

Xúc động hình ảnh bé trai chịu rét ngồi học bài giữa đường

21:54 11/11/2015
Hình ảnh bé trai 7 tuổi tại Trung Quốc ngồi học bài dưới ánh đèn cao áp ở vỉa hè khi đi bán hàng cùng bố mẹ khiến nhiều người xúc động.

Báo Đời sống pháp luật dẫn nguồn tin từ trang Tengxun QQ cho biết, những hình ảnh này được ghi lại tại vỉa hè ở đường hầm Quảng Thiết, Trịnh Châu (Trung Quốc) hôm 8/11, bé trai nói trên là Lí Nhất Hàng (7 tuổi, người ở Hứa Xương, Hà Nam). Nhất Hàng đang học lớp 1 ở một trường tiểu học gần nhà. Bố mẹ của em dựa vào công việc bán chăn ấm để nuôi sống cả nhà.

Hàng ngày Nhất Hàng thường cùng bố mẹ bán hàng dọc đường cho tới tận hơn 11 giờ đêm mới về “nhà”. “Nhà” của gia đình em thực chất chỉ là một túp lều dựng tạm sơ sài bên đường để lấy nơi tránh rét trong những ngày đầu đông giá rét này.

Hàng ngày Nhất Hàng thường cùng bố mẹ bán hàng dọc đường cho tới tận hơn 11 giờ đêm mới về “nhà”. 

Bố mẹ của em chia sẻ rằng, sau khi từ trường học về, cậu con trai của họ đều rất chăm chỉ học bài, tập luyện viết chữ. Mặc dù biết rằng công việc không ổn định, Nhất Hàng rất chăm học nhưng điều kiện không cho phép và cũng để an toàn cho con nên hàng ngày bố mẹ của em vẫn phải bắt em đi bán hàng cùng.

Hình ảnh cậu bé cặm cụi chăm chỉ học hành bên vỉa hè khiến nhiều người xúc động, dừng chân hỏi chuyện gia đình và chụp ảnh em mang về để có thể động viên tinh thần học tập của con mình. Mẹ Nhất Hàng kể rằng có người tốt bụng còn cho em tiền, nếu không thì sẽ mua ủng hộ những chiếc chăn tránh gió vừa để mang về đắp vừa coi như giúp gia đình em.

Hình ảnh cậu bé cặm cụi chăm chỉ học hành bên vỉa hè khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh của bé Nhất Hàng khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh bé gái Cielo Gonzales ngồi trên bục chắn đường mải mê làm bài tập hồi tháng 9, và hình ảnh cậu bé Daniel Cabrera (9 tuổi) người Philippines từng gây chú ý từ tháng 7.

Theo tin tức từ báo Mirror Online, một người dân địa phương Philippine đã chụp lại bức ảnh bé gái Cielo Gonzales và sau đó một người đàn ông có tên James Co đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Theo tin tức từ báo Mirror Online, hồi tháng 9, một người dân địa phương Philippine đã chụp lại bức ảnh bé gái Cielo Gonzales và sau đó một người đàn ông có tên James Co đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Bức ảnh ghi lại cảnh Cielo Gonzales cùng với chị mình tên là Jenalyn mặc bộ đồ ngủ với khuôn mặt lấm lem ngồi trên một thùng các tông bên cạnh con đường đông đúc.

Bé gái Cielo Gonzales ngồi trên bục chắn đường mải mê làm bài tập gây xúc động mạnh.

Suốt cuộc phỏng vấn, 2 bé gái vẫn chăm chú làm bài tập. Ngồi gần đó là một phụ nữ tên là Linda Gonzales được cho là mẹ của 2 cô bé.

Bé Cielo đang say mê luyện chữ và làm bài tập toán. Không ai biết được hoàn cảnh gia đình 2 em nhưng một người dùng Facebook đã bình luận: “Tôi ngưỡng mộ và đánh giá cao tinh thần quyết tâm học tập của em. Tôi hy vọng ai đó, hoặc tổ chức, trung tâm nào có thể giúp cô bé theo đuổi việc học. Chúc những điều tốt lành nhất sẽ đến với em”.

Trước đó, hồi tháng 7, cô Joyce Torrefranca, một sinh viên y khoa, đã chụp được bức ảnh cậu bé ngồi trên vỉa hè cùng chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh đèn từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập.

Cậu bé Daniel Cabrera tận dụng ánh đèn từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập khiến nhiều người động lòng.

Được biết, cậu bé Daniel đang học tại một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Daniel sống cùng với mẹ và em gái ở một quán ăn nhỏ sau khi bố qua đời trong tù và ngôi nhà trước đây thì bị đốt cháy. Mặc dù điều kiện khó khăn, Daniel vẫn miệt mài cố gắng học hành. Trong khi bạn bè thì vui chơi đá bóng trên đường phố, Daniel thường cặm cụi học bài dựa vào ánh sáng hắt ra từ nhà hàng.

Nhiều người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nỗ lực học hành của cậu bé và một trang web gây quỹ được thành lập để giúp đỡ bé Daniel có điều kiện sống tốt hơn để tiếp tục theo đuổi việc học.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]GVdAeeMCN7[/mecloud]