Dòng sự kiện:

Xúc động hình ảnh cậu học trò địu em ngủ trên lưng tới lớp

21:26 17/09/2015
Hình ảnh cậu học trò địu em nhỏ ngủ gật ngon lành trên lưng đứng ở lớp học đã khiến cho dân mạng không khỏi bùi ngùi xúc động.

Mới đây, bức ảnh cậu học trò địu em ngủ gật ở trường học được đăng tải trên facebook cùng một bài thơ ngắn đã khiến cho dân mạng không khỏi bùi ngùi xúc động.

Trong ảnh, cậu bé khoảng 6-7 tuổi, đi chân trần vừa đứng trên bảng đọc bài vừa địu em nhỏ trên lưng. Trên tấm lưng nhỏ bé của người anh, đứa bé vẫn ngủ ngon lành.

Hình ảnh cậu học trò địu em ngủ trên lưng tới lớp gây xúc động.

 

Bức ảnh này được cho là chụp tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Giấc ngủ trên lưng anh, giấc ngủ không tròn đầy.....

Ru em vào giấc ngủ.

Anh đứng đó ê a ...

Ba mẹ đi làm xa.

Em ơi ngon giấc nhé.

Cô gọi anh lên bảng.

Anh đọc cả lớp nghe.

Cô vội đi tìm chiếu.

Nhưng chiếu ở đâu ra?

Ba mẹ nơi chốn xa.

Thương con nhiều biết mấy.

Chiều nay trời đừng lạnh....

Mẹ mang gạo về rồi !!!

Ô! thằng em tỉnh giấc.

Bỗng nó nhoẻn miệng cười.

Anh ơi em hết ngủ.

Lưng anh ấm áp ghê!!!

Chân anh không cần dép

Áo anh xẻ cánh tay

Dây địu em mẹ xé...

...Áo rách mẹ hôm xưa.

Ngày mai em lớn lên

Lưng anh gù thêm chút.

Và rồi em có biết

Em lớn dậy có anh?

.....Cứ ngày nào cũng vậy.

Anh lại cõng em đi.

Anh học thêm cái chữ.

Em hiểu được.... gật gù!!!

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh và bài thơ xúc động đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng với hàng chục ngàn lượt "like" và chia sẻ cùng nhiều bình luận.

“Nhìn bức ảnh này mà tôi không cầm được nước mắt. Tôi đã nhìn thấy được không chỉ tình thương bao la anh dành cho em mà còn thấy tinh thần hiếu học của cậu bé. Mong sao các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ để con đường tới trường của em bớt gian nan”, nickname Đỗ Hằng bình luận.

Cùng quan điểm này, cư dân mạng Như Huyền chia sẻ: “Cảm phục người anh trai quá. Đâu đó trong cuộc sống của chúng ta còn có những mảnh đời khó khăn, vất vả nhưng vẫn đáng để chúng ta học tập”.

"Tội cho hai em quá, vì ước mơ đi học lấy cái chữ mà cũng không thể trọn vẹn như bạn bè đồng trang lứa. Nhìn hai em mới thấy xã hội mình còn quá nhiều hoàn cảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ quá!" - bạn Thu Hòa có viết.

"Ước gì tất cả trẻ em trên thế giới đều được sống no đủ, hạnh phúc bên bố mẹ chúng.

Có những đứa trẻ sinh ra đã được sung sướng, đấy đủ nhưng có những đứa trẻ không được như vậy. Thương lắm những em bé như này!", bạn Nguyet Anh bình luận.

"Mong sao có những nhà trẻ ở ngay ngay gần trường học để các em nhỏ có giấc ngủ ngon hơn, anh sẽ đỡ vất vả", một facebooker bình luận.

Hầu hết các cư dân mạng đều mong muốn biết rõ địa chỉ của hai em bé trên để được giúp đỡ. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có thông tin chính xác tác giả của bức ảnh cũng như về hai em nhỏ trong ảnh.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]uXZQ2lUFXn[/mecloud]