Dòng sự kiện:

Xúc động hình ảnh nữ y tá bụng bầu vượt mặt quỳ gối đỡ đẻ

02:00 02/10/2016
Hình ảnh nữ y tá mang bầu khá lớn nhưng vẫn tình nguyện quỳ dưới nền đá hoa để đỡ đẻ cho một sản phụ khác đang khiến nhiều nhiều ngưỡng mộ.

Ngày 23/9, bệnh viện Nhân Dân Số 2 tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tiếp nhận ca cấp cứu một sản phụ bị sa dây rốn. (Sa dây rốn là tình trạng dây rốn bị sa trước ngôi thai, có thể xảy ra lúc còn ối (sa dây rốn trong bọc ối), hoặc nguy hiểm hơn là sa dây rốn sau khi vỡ ối.) Trước tình huống nguy cấp, tất cả các y, bác sĩ trong ca trực đều hết sức khẩn trương để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả 2 mẹ con bệnh nhân.

Trong ekip cấp cứu hôm đó có nữ y tá Cổ Lâm, hiện đang mang bầu 7 tháng. Và để hỗ trợ thai nhi không bị ngạt trong suốt quá trình ca phẫu thuật diễn ra, chị Cổ Lâm đã không ngần ngại quỳ trên nền đất, đưa tay vào âm đạo của thai phụ để đẩy đầu em bé, giúp làm giảm áp lực, gây khó thở cho bé. Quá trình này kéo dài trong suốt nửa giờ. Và dù bụng bầu khá lớn nhưng chị vẫn không hề kêu ca, mệt mỏi.

Chị Cổ Lâm quỳ gối đỡ đẻ cho sản phụ bị sa dây rốn.

Và sau khi ca phẫu thuật kết thúc, có thể vì quá mệt nên cô đã ngồi ngay trên nền đất để nghỉ ngơi. Những hình ảnh này ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn và khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Có lẽ vì quá mệt nên chị ngồi bệt xuống đất nghỉ ngơi.

“Thái độ của nữ y tá thật tuyệt vời!” hay “Vô cùng biết ơn nữ y tá trong ca mổ cấp cứu này!”… là những lời cư dân mạng dành cho bà bầu Cổ Lâm.

Sau khi biết mình trở thành người nổi tiếng “bất đắc dĩ”, chị Cổ Lâm ngại ngùng cho biết: "Lúc ấy tôi chẳng suy nghĩ được điều gì sâu xa, có lẽ bất kỳ ai ở trong tình huống đó cũng đều làm như tôi mà thôi. Nhìn thấy mẹ con họ bình an, mạnh khỏe là niềm hạnh phúc nhất của tôi!”.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam