Dòng sự kiện:

Xúc động hình ảnh ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

16:48 31/07/2015
Hơn 20 năm sống trong cảnh mù lòa nhưng ngày ngày ông Quang vẫn đều đặn ngồi trên vỉa hè bán bánh thửng để kiếm tiền nuôi vợ đang bị bệnh tim của mình.

[mecloud]SElKLrC3BP[/mecloud]

Với nghề mưu sinh là bán bánh thửng, ông lão mù đã 20 năm lăn lộn vỉa hè để kiếm từng đồng tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho người vợ bị tim, tiểu đường.

Ông lão tên là Trương Minh Quang, 68 tuổi nhà ở tận quận 11 (TP.HCM). Hằng ngày ông vẫn đi xe buýt bưng rổ bánh thửng đi bán. Ở cái tuổi lục tuần, tay chân đã yếu, ông không thể đi bán ở những nơi quá xa nữa. Ông gắn bó với góc đường Nguyễn Tri Phương – 3/2 nhiều năm nay.

Hằng ngày ông lão mù vẫn đi xe buýt bưng rổ bánh thửng đi bán. 

Hằng ngày, ông phụ vợ nấu bánh để đem đến đây bán. Một rổ bánh thường 50-60 cái, mỗi ngày ông cũng kiếm được khoảng 80.000-100.000 đồng. Cuộc sống của cả nhà phụ thuộc vào rổ bánh, thế mà có nhiều hôm trời mưa, tiền bán bánh chỉ đủ tiền xe về nhà. Cụ tâm sự mình vẫn chưa quen lắm với các tờ tiền mới nên bán nhiều khi chỉ biết tin vào lòng tốt và sự thật thà của những người khách hàng.

Năm 9 tuổi, ông bị bệnh đậu mùa khiến cả hai mắt bị nổi ban đen. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ không có tiền để đưa ông đến bệnh viện. Biến chứng của bệnh làm ông bị mù cả hai mắt.

Chia sẻ với PV Tri thức trẻ, ông Quang cho biết, năm 9 tuổi, ông bị bệnh đậu mùa khiến cả hai mắt bị nổi ban đen. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ không có tiền để đưa ông đến bệnh viện. Biến chứng của bệnh làm ông bị mù cả hai mắt.

Đôi mắt bị mù từ bé, cuộc sống gặp nhiều trắc trở nên ông rời quê lên Sài Gòn. Ở thành phố lớn nhất Việt Nam, ban đầu ông đi bán vé số nhưng cũng nhiều lần bị người ta lừa gạt lấy hết vé hoặc quỵt tiền. Rồi sau đó ông học làm bánh thửng. "Cũng rất nhiều lần họ không trả tiền bánh, làm tôi cứ ngồi chờ họ hoài đến tối luôn", ông Quang chia sẻ.

Hiện tại, ông lão mù đang sống trong căn nhà trọ nhỏ, khá ẩm thấp với bờ tường được gia cố bằng những mái tôn cũ kĩ. 

Vợ chồng ông có hai người con trai, nhưng không may người con đầu mất sớm. Người con trai thứ hai ở với ông bà đã 27 tuổi nhưng không nghề nghiệp ổn định.

Hằng ngày ông bán đến 19h mới quay trở về nhà trọ. Được bao nhiều tiền, hai vợ chồng dồn phần lớn vào thuốc men.

Ông luôn quan niệm, dù trời không cho ông đôi mắt nhưng ông luôn cố gắng mưu sinh bằng chính sức lực của mình. "Ngày nào còn sống thì ngày ấy tôi còn chăm chỉ làm việc, chỉ mong sao trời thương cho sức khỏe tốt là vui rồi", ông lão chia sẻ.

Ngọc Khánh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]xxuXd9uzHL[/mecloud]