Dòng sự kiện:

Xúc động mẹ ung thư từ chối xạ trị để nhường sự sống cho con

08:32 29/01/2019
Dù căn bệnh ung thư vú ảnh hưởng tới tận xương, nhưng người mẹ vẫn quyết không xạ trị, mong cho con được sống.

Người mẹ đó là Kate đến từ Liverpool, Anh. Cô phát hiện bị ung thư vú từ năm 20 tuổi. Để giữ mạng sống, cô phải cắt bỏ đi hai bên ngực của mình.

Năm năm sau, Kate mang thai và sinh ra một em bé xinh xắn. Nhưng khi mang thai bé gái thứ 2, bác sĩ chẩn đoán Kate bị ung thư thứ phát, căn bệnh có nguy cơ lan đến xương, nếu không được xạ trị sớm, tính mạng của cô bị đe doạ.

ung-thu

Kate quyết định mạo hiểm tính mạng để con được sống. (Ảnh: The Sun) 

Cô phải đứng trước quyết định khó khăn là xạ trị để giữ mạng sống như phải mất con, hoặc trì hoãn điều trị để nhường sự sống cho con. Và người mẹ dũng cảm này đã quyết giữ lại con, chọn cái chết để con được sống.

Để mẹ được nhanh chóng điều trị, bé Katie-Hope chào đời sớm hơn bình thường 6 tuần bằng phương pháp sinh mổ. Sức khỏe của bé hoàn toàn ổn định.

Chứng kiến câu chuyện trên, không ít người ngưỡng mộ bà mẹ trẻ Kate. Họ cho rằng, đó là một quyết thực sự dũng cảm của Kate với tình thương vô bờ bến dành cho con mình.

Các bác sĩ cho biết, ngay sau khi sinh bé Katie-Hope, Kate nhanh chóng phải bước vào quá trình xạ trị liệu với hi vọng sống rất mong manh.

Câu chuyện về người mẹ trẻ hi sinh mạng sống cho con được phát sóng lên truyền hình lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người.

Trước đó, ở Việt Nam câu chuyện của Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (SN 1991, TP.Hà Tĩnh), người mẹ ung thư từ chối điều trị để con được sống, qua đời ngày 27/7/2016 cũng đã gây xúc động tới cộng đồng. Hành động của những người mẹ không may mang trong mình căn bệnh quái ác để bảo vệ "báu vật" của đời mình thực sự gây xúc động mạnh, đáng cảm phục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam