Dòng sự kiện:

Xúc động sinh nhật 5 tuổi của bé trai bị bỏ rơi bên 100 người mẹ

16:48 26/09/2015
Chuyện một bé trai ở Trung Quốc lớn lên nhờ tình yêu thương và lòng nhân hậu của các y bác sĩ ở một bệnh viện khiến nhiều người xúc động mạnh.
Theo tin tức từ CFP, cậu bé Junming sinh ngày 21/9/2010 tại một bệnh viện ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc mà không có nhịp tim.

Các bác sĩ đã phải nỗ lực hết mình để Junming dần thở lại được. Tuy nhiên, mẹ ruột của cậu bé đã từ chối nhận con ngay vì Junming mắc bệnh bại não.

Bố của cậu bé chỉ đến thăm con một vài lần kể từ lần đầu tiên khi cậu bé tròn 3 tuổi.

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]

Các y bác sĩ cho biết, lúc đó, Junming đã vô cùng vui sướng vì nghĩ rằng mình sắp được về nhà. Cậu bé nắm tay bố đi đến tận thang máy nhưng người cha này vẫn kiên quyết bỏ tay Junming ra và chạy đi.

Từ đó, cậu bé Junming luôn xem bệnh viện là ngôi nhà thật sự của mình.

Ở bệnh viện, cậu bé may mắn lớn lên trong sự đùm bọc của gần 100 “người mẹ” là các y tá, bác sĩ, những người dù không máu mủ ruột rà nhưng vẫn hết lòng yêu thương cậu bé bị bỏ rơi từ lọt lòng.

Cảm động hơn, bệnh viện còn thuê hẳn một “bà vú” để luôn bên cạnh chăm sóc Junming.

Theo Shanghaiist, quần áo Junming mặc, thức ăn Junming ăn đều do mọi người trong bệnh viện và các nhà hảo tâm từ khắp nơi gửi cho bé, sau khi biết hoàn cảnh tội nghiệp của cậu bé.

Nhân dịp Junming tròn 5 tuổi mới đây, 100 “người mẹ” đã chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng ngay trong bệnh viện cho bé.


Các "mẹ" hăng hái trang trí khắp các căn phòng, thổi bóng bay, sắp xếp bàn tiệc… bởi ai cũng muốn cậu con trai nhỏ cảm nhận được sự ấm áp từ một gia đình đúng nghĩa.


Nhiều bánh kem, quà sinh nhật được gửi đến Junming cùng những lời chúc mừng cậu bé đã sống khỏe, sống tốt trong thời gian qua.

Junming khiến mọi người hết sức cảm động khi tiết lộ điều ước trong sinh nhật của mình đó là em mong năm tới, mình sẽ được đến trường như những người bạn cùng lứa tuổi.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]L6hfg9gemH[/mecloud]