Dòng sự kiện:

Xúc động tâm sự của người chồng khi vợ sắp qua đời vì ung thư

03:14 13/11/2015
Kể từ khi vợ phát hiện bị ung thư, anh Rory đã lập một blog cá nhân chia sẻ hành trình tàn khốc của vợ cùng những tâm sự xúc động.

 

Rory Lee Feek, một ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ, còn người vợ của anh là Joey. Họ thường cùng nhau ca hát, sáng tác nhạc. Năm 2010 cặp đôi còn đoạt được giải thưởng "Cặp song ca mới" trong lễ trao giải Nhạc đồng quê. Cặp đôi có một cô con gái tên là Indiana mới chỉ 1 tuổi.


Tuy nhiên tất cả mọi chuyện thay đổi kể từ khi Joey được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư cổ. Cũng từ đây, blog "This Life I live" do Rory viết ra đời, mỗi ngày ghi lại cuộc hành trình đau đớn mà Joey phải trải qua. 

Hôm 9/11 vừa qua, blog của anh xuất hiện bài viết với tựa đề "An answer to prayer". Rory cho biết gia đình anh quyết định sẽ đưa Joey về nhà bởi có lẽ đã đến lúc Joey nên được nghỉ ngơi, ít nhất là trong vòng tay những người mà cô yêu thương.

"Chúng ta nguyện cầu. Chúng ta ai cũng nguyện cầu.

Rồi Chúa đã đáp lại.

Vào 4 giờ sáng thứ 6, chúng tôi phi thật nhanh tới bệnh viện tại Muncie, nơi Joey đang điều trị. Sự đau đớn của em đã quá sức chịu đựng rồi. Một vài giờ sau, bác sĩ nói rằng sự đau đớn đó là do khối u ung thư, và nó sẽ vẫn tiếp tục bùng phát, tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là tập trung giúp cho Joey được thoải mái nhất có thể.

Không phải câu trả lời từ Chúa mà chúng tôi muốn, nhưng đó là những gì Người dành cho chúng tôi.

... Vào buổi sáng những ngày vừa qua, tôi luôn đưa Indiana tới bệnh viện chơi với mẹ nó. Đôi mắt của cả hai sáng bừng lên mỗi khi thấy nhau, điều này vô cùng tuyệt vời. Ngày hôm qua tôi để con bé ngồi trước mặt Joey, họ chơi đùa với nhau, âu yếm nhau theo cách mà chỉ mẹ với con mới có thể có.

Rory cho biết trong thời gian bị bệnh, vợ anh đã cố gắng ghi âm lại các câu chuyện để Indiana có thể nghe mỗi tối khi cô không còn trên đời này nữa.

"Joey sẽ được bình yên nơi em đang tới, và tôi cũng vậy. Đó là lời đáp dành cho những lời nguyện cầu", Rory viết.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam