Dòng sự kiện:

Xúc động với "phiên bản hạnh phúc" của những bức ảnh đẫm lệ về trẻ em

21:52 31/10/2015
Những bức ảnh báo chí đầy khổ đau về trẻ em đã được họa sĩ Gunduz Aghayev vẽ lại với một mong muốn về một cuộc sống bình yên, được chăm sóc, được bảo vệ và luôn luôn hạnh phúc.
 [mecloud]LEq9qBsRJz[/mecloud]

Họa sĩ Gunduz Aghayev từng được cả thế giới biết đến với những bộ ảnh cực sáng tạo như các bộ World Leader (Lãnh đạo thế Giới), Global Police (Cảnh Sát Toàn Cầu)… Mới đây, họa sĩ đã cho ra mắt bộ ảnh mang tên Imagine (Tưởng Tượng).

Giống như tên gọi, những bức ảnh được Gunduz lấy cảm hứng từ những tác phẩm nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới về chiến tranh mà nhân vật chính trong đó là trẻ em. Nghệ sĩ đã thay sự thật tàn khốc trong các bức ảnh đó bằng những hình ảnh tươi mới, vui vẻ và hạnh phúc. Ở nơi đó, trẻ em được vui chơi, được che chở, sống với ước mơ của mình mà không cần phải lo lắng về chiến tranh hay nghèo đói, xung đột.

Bộ ảnh đã chạm tới trái tim của tất cả mọi người vì những ước muốn bình thường, giản dị nhưng đối với một số trẻ em lại quá xa vời, khiến nhiều người xúc động.

Dư luận sợ hãi trước chiến tranh bao nhiêu thì càng xót xa, đau đớn vì số phận của trẻ em tội nghiệp bấy nhiêu.

Tấm ảnh em bé Châu Phi đang dần chết đói, bên cạnh là một con kền kền đã mang về cho tác giả Kenvin Carter một giải Pulitzer (năm 1993).

Cái chết thương tâm của cậu bé Aylan Kurdi khiến thế giới lặng người trước những biến động của tình hình chính trị ở Syria.

Hình ảnh cậu bé cõng em gái đã chết trên lưng vì thảm họa ném bom nguyên tử năm 1945 trong trí tưởng tượng của họa sĩ trở thành cảnh vui đùa trên bãi biển ngập nắng.

[mecloud]SYKiOo0QHu[/mecloud]



Con trai nhà báo Elmar Huseynov bên di ảnh của người cha bị giết hại bởi chiến tranh. Nhà báo đã có thể ôm hôn cậu con trai bé bỏng như bao người cha bình thường khác qua trí tưởng tượng của họa sĩ.


 

Hai cô bé trong ảnh là nạn nhân của tảo hôn ở Afghanistan. Lẽ ra ở tuổi này, các bé phải được đến trường và vui chơi.

Một cậu bé chỉ vào nơi từng là chiếc giường của em mà giờ là đống gạch vụn vì bom đạn oanh tạc của quân Đức đánh vào Luân Đôn được họa sĩ vẽ lại bằng cảnh các bé nhìn ngắm tòa lâu đài màu hồng.

Khánh Vy (Theo Boredpanda)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]iWrSQaJznA[/mecloud]