Dòng sự kiện:

Xúc động xem điệu nhảy lạc quan trong “đám cưới lụt” của người dân vùng lũ

18:01 02/11/2016
Những hình ảnh nhảy múa, ca hát tưng bừng đầy lạc quan của các bà, các chị ngay trong mưa lũ tại một đám cưới khiến nhiều người xúc động.

Đoạn clip quay cảnh các bà, các chị ca hát, nhảy múa tưng bừng khi nước lũ dưới chân trong một đám cưới mùa lũ ở Quảng Bình được đăng tải trên Fanpage “Quảng Bình quê hương tôi”, vào trưa nay 1/11 làm cư dân mạng ngưỡng mộ.

Đoạn video dài hơn 7 phút ghi lại cảnh các chị em phụ nữ, thậm chí có cả cụ bà đã lớn tuổi hò reo, nhảy múa trong đám cưới nhưng đã đủ để nói lên tinh thần lạc quan của người dân Quảng Bình, nơi rốn lũ ngay cả trong lúc khó khăn.

Các chị em phụ nữ, thậm chí có cả cụ bà đã lớn tuổi hò reo, nhảy múa trong đám cưới mùa lũ. Ảnh cắt từ clip

Điều đặc biệt sau đoạn clip, trong thời điểm mà miền Trung đang gồng mình chống chọi với cơn lũ. Mưa lũ ở khu vực Quảng Bình những ngày qua khiến ai nấy đều cảm thấy ngán ngẩm.

Tinh thần lạc quan của người dân Quảng Bình, nơi rốn lũ ngay cả trong lúc khó khăn. Ảnh cắt từ clip

Thế nhưng dù mưa lũ, ngập lụt nhưng đám cưới vẫn diễn ra, các bà, các chị vùng quê Quảng Bình vẫn tưng bừng nhảy múa, ca hát rộn ràng.

Được biết, đám cưới nói trên diễn ra tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vào trưa ngày 1/11 khi địa phương này đang trải qua trận lũ thứ 2 sau trận lũ lụt lịch sử cách đây 20 ngày.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Lệ Thủy (Quảng Bình); Cam Lộ (Quảng Trị).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum. Đặc biệt là các huyện Tây Giang, Đại Lộc (Quảng Nam); Sơn Tây, Sơn Hà (Quảng Ngãi); Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); Tu Mơ Rông, Kon Plong, Đắk Glei (Kon Tum); Sông Cầu (Phú Yên).

Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

Minh Sang 

Nguồn: Gia đình Việt Nam