Dòng sự kiện:

Xúc xích mốc meo, chảy nhớt được rửa bằng nước... rửa bát?

23:29 23/11/2015
Nhiều người hoang mang trước hình ảnh về xúc xích mốc meo, chảy nhớt được người phụ nữ rửa bằng nước rửa chén bát được cho là để đem đi chế biến.
 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]

Trên trang cá nhân của mình, anh L.Đ.P. cho biết, trên đường đi làm, anh bỗng thấy một phụ nữ ngồi ở vỉa hè ở khu vực công viên Thủ Lệ đang rửa xúc xích. Anh P. trông thấy những cái xúc xích đã mốc meo, chảy nhớt được cho vào cái chậu nhỏ và người phụ nữ đã dùng nước rửa bát để rửa.

Anh P. đã phải thốt lên: “Thần linh ơi! Tôi đã rùng mình khi thấy hình ảnh này”.

"Không thể tin nổi vào mắt mình", một cư dân mạng thốt lên.

Một thành viên mạng hoang mang: "Trời ơi, con gái mình lại thích ăn món này chứ".

Trên báo VTC News, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh chuyên gia về an toàn thực phẩm nhận định, hành động của người này là cá biệt, nếu đưa lên sẽ làm ghê tởm cả xã hội.

Đây là hành động sai và cần phải có hình thức nghiêm cấm. Họ tưởng dùng nước rửa bát sẽ giúp tẩy sạch nhưng nó sẽ ngấm vào thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Không ai dùng nước rửa bát để rửa trực tiếp thực phẩm cả. Nếu xúc xích dính, nhớt chỉ cần dùng nước lạnh với muối, nhớt sẽ hết.

Cũng theo PGS.TS. Thịnh, nước rửa bát thực chất là chất tẩy rửa được chia làm hai loại, một loại làm từ chất hữu cơ, loại còn lại được làm từ chất hóa học.

Các loại nước rửa bát có thương hiệu uy tín, được cấp phép có thể sử dụng đúng mục đích và không gây hại gì. Còn loại nước rửa bát không rõ nguồn gốc xuất xứ thường làm từ chất hóa học mà công thức pha chế của nó rất đơn giản, chỉ cần trộn chất hoạt động bề mặt có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4), chất tạo đặc, chất tạo mùi và phẩm màu công nghiệp là đã có thể pha thành nước rửa bát dễ dàng.

Tuy nhiên, dù là nước rửa bát tốt nhưng chúng vẫn gây hại cho cơ thể nếu người sử dụng không biết dùng đúng cách. Đặc biệt là hành động rửa xúc xích trên chắc chắn sẽ gây tổn hại sức khỏe của con người.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]guqLe5DzQc[/mecloud]