Dòng sự kiện:

Y tá cứu nhầm kẻ đánh bom tự sát ở Paris

23:06 23/11/2015
Y tá David không ngần ngại cứu giúp một người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất nhưng anh không ngờ đó là kẻ đánh bom tự sát.

[mecloud]CH0M4cKAAG[/mecloud]

Báo Tiền phong dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, trong tình cảnh hỗn loạn của vụ nổ ở quán café Comptoir Voltaire, một trong những điểm tấn công trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11, theo bản năng, nam y tá David (46 tuổi, làm việc tại bệnh viện ở Paris) đã cố gắng cứu giúp những người bị thương.

Trong số đó, có một nam thanh niên nằm giữa những đống bàn ghế ngổn ngang. Người này trông có vẻ không bị thương nặng nhưng bất tỉnh, David vội vàng hô hấp nhân tạo cho người này.


Y tá David, người cứu nhầm kẻ khủng bố. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khi xé áo của thanh niên trên ra, David nhanh chóng nhận ra mọi việc không như những gì ban đầu ông nghĩ chỉ là một vụ nổ gas tại quán café, gần nhà hát Bataclac – nơi 89 người bị giết.

"Có những sợi dây với màu sắc khác nhau, một trắng, một đen, một đỏ và một da cam. Trên mặt đất có nhiều máu, những chiếc đinh ốc văng khắp nơi. Khi đó, tôi mới biết rằng anh ta là một kẻ đánh bom tự sát", David nhớ lại. Lúc nhận ra mình đang cứu một kẻ đánh bom tự sát thì lực lượng cứu hộ đến.

Hai ngày sau, khi bản tin trên truyền hình cho biết quả bom đã không phát nổ hoàn toàn. David nhớ lại những động tác mạnh của mình khi cấp cứu cho kẻ đánh bom, anh sợ hãi và nhận ra mình may mắn.

Theo Reuters, người mà David cố gắng cứu sống chính là Brahim Abdeslam, một trong những kẻ tham gia vào các vụ tấn công hàng loạt tối ngày 13/11 tại Paris làm 129 người thiệt mạng. Ngoài tên này, không có ai ở quán cafe thiệt mạng. Có 3 người bị thương.

David là một y tá 46 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Paris, ông biết rất rõ quán cafe Comptoir Voltaire bởi nó nằm trong khu phố nơi anh sống. Ông cũng đang ăn tối với một người bạn vào tối thứ sáu đó. Khi bồi bàn mang đồ ăn tới thì vụ nổ xảy ra.

Như tin tức đã đưa, tối 13/11 đã xảy ra vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng. Vụ tấn công khủng bố khiến cả nước Pháp và thế giới bàng hoàng, chấn động.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

 [mecloud]SbgiPAor1n[/mecloud]