Dòng sự kiện:

Yên Bái: Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc chuối

17:46 07/10/2015
Mới đây, một người dùng mạng đã đăng tải hình ảnh một em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc chuối tại tỉnh Yên Bái, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

 

 

 

Nội dung dòng chia sẻ trên Facebook:“Một người mẹ vô lương tâm sinh con ra đã vứt bỏ con ở trước cửa gia đình một người dân, may mắn cháu vẫn còn sống sót, mong cháu sớm được bình phục và có người tốt sẽ nhận chăm sóc cháu”.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được cấp cứu.

Cư dân mạng xôn xao trước vụ việc này.

Theo thông tin từ cư dân mạng, vụ việc này xảy ra tại thôn 13 xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Sự việc này gây xôn xao cả xã trong ngày hôm nay, và hiện trên mạng xã hội. Cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc với hành động bỏ con của bà mẹ.

Hôm 6/10, báo Người Đưa Tin cho biết vào sáng 6/10 người dân ở thôn 13 xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái sửng sốt khi phát hiện thấy một em bé sơ sinh được gói lại cẩn thận và đặt ở gốc chuối cạnh bờ mương.

Sau đó, người dân đã đưa bé sơ sinh đến trạm y tế xã Minh Xuân để lau rửa. Công an xã và công an huyện Lục Yên cũng đến ngay sau đó để lập biên bản sự việc.

Bà Hoàng Thị Loan, người dân ở gần trạm y tế xã Minh Xuân – người chứng kiến sự việc cho hay: “Cháu bé bị bỏ ở gần bờ mương, nếu không ai phát hiện thì có lẽ chó đã tha đi, nhưng may phát hiện kịp thời. Bé sơ sinh là bé trai, chỉ nặng có 1,6kg. Có một người đàn ông trong xã nhận làm cha đỡ đầu của cháu bé. Khi biết thông tin bé bị bỏ rơi cũng có rất nhiều người dân đến xin em bé về làm con, nhưng hiện bé chưa được bàn giao cho gia đình nào cả”.

Cán bộ công an huyện Lục Yên cho biết bé trai được đưa vào Bệnh viện đa khoa Huyện Lục Yên để làm xét nghiệm cần thiết, bé được sơ cứu ban đầu và bước đầu ổn định. Hiện cơ quan công an chưa bàn giao bé cho ai, phải qua 30 ngày mới làm thủ tục.

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]xYyb8soP25[/mecloud]