Dòng sự kiện:

10 loại cá khỏe mạnh con người nên ăn điều độ

16:30 01/02/2016
Hầu hết các nguồn động vật giàu protein đều đem lại vị ngon cho vị giác của bạn.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Cá là một trong những thực phẩm dành cho người không ăn chay được nấu chín một cách dễ dàng và giàu protein. Cá là nguồn thực phẩm vô tận, được nhiều nước trên thế giới lựa chọn là thức ăn chủ yếu.

Hiện nay, có một số loài cá không tốt cho sức khỏe và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên con người không nên sử dụng như các ngừ vây xanh, cá mú. Ngoài những loài cá này, vẫn có một số loài cá khỏe mạnh bạn nên cố gắng ăn ở một chế độ ăn hợp lý.

Cá chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần. Các axit béo omega-3 có trong nhiều loài cá rất tốt cho việc cân bằng nồng độ cholesterol tốt (HDL) và cholesterol xấu (LDL).

Dưới đây là 10 loại cá khỏe mạnh bạn nên ăn để nhận được những lợi ích từ nó:

Cá hồi: Chứa 2 loại axit béo omega-3, cá hồi giúp cải thiện chức năng nhận thức ở não trẻ em.

Cá tra: Bạn sắp trở thành mẹ hay nói chính xác hơn là bạn đang mang bầu? Hãy đưa cá tra vào trong chế độ ăn uống của bạn. Nó chứa ít thủy ngân nên rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Cá ngừ đóng hộp: Nếu bạn muốn ăn một loại cá có chứa axit omega-3 nhưng lại ít thủy ngân, hãy thử dùng cá ngừ đóng hộp xem nhé.

Cá bơn: Cá bơn nằm trong danh sách 10 loại cá khỏe mạnh mà con người nên ăn. Với dần 350 mg EPA và DHA, cá bơn rất tốt cho tim. Bạn cũng có thể nhận được 13 gam protein từ 3 gram cá bơn nấu chín.

Cá thu: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá thu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với loài cá thu vua vì nó không tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú bởi nó chứa hàm lượng thủy ngân khá cao.

Cá mòi: Nếu bạn mua cá mòi đã đóng gói, hãy chọn loại “không thêm muối”. Cá mòi chứa nhiều protein rất tốt và chứa hàm lượng thủy ngân khá thấp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu thêm muối có thể làm bệnh thêm trầm trọng.

Cá trích: 1 gram cá trích cung cấp gần 20 gram protein. Để bảo vệ tim bạn nên đưa cá trích vào khẩu phần ăn uống hàng ngày của mình. Hãy chế biến món ngon với cá trích rồi cho bé ăn nhé.

Cá hồi nước ngọt: Loại cá này rất sẵn có vì nó thường được nuôi ở các hồ. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra vì biết đâu có thể nó bị ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu hay chất độc hại khác.

Cá vược: Cá vược chứa hàm lượng thủy ngân thấp, giàu axit béo omega-3, protein giúp kiểm soát mức độ choresterol trong cơ thể.

Cá minh thái: Đây là loại cá cuối cùng nằm trong danh sách 10 loại cá khỏe mạnh bạn nên ăn thử. Cá minh thái có nồng độ thủy ngân thấp và cũng giàu axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam