Dòng sự kiện:

10 loại quả các mẹ nên cho trẻ ăn ngay từ bây giờ để thông minh

16:10 16/12/2015
Trẻ nhỏ phải được bổ sung đầy đủ dưỡng chất mới có thể thông minh và phát triển khỏe mạnh. Hoa quả là nguồn thực phẩm phong phú hữu hiệu nhất.

Tin liên quan

Nói đến táo, chuối, dâu tây măng cụt,...các mẹ ai cũng biết. Đó là những loại trái cây thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng nó không chỉ bổ sung lượng vitamin cần thiết mà còn giúp cho não bộ của trẻ phát triển khỏe mạnh. Chúng được gọi chung là nhóm quả “thông minh”.
 

Táo

Không lấy làm ngạc nhiên khi người ta hay truyền miệng câu nói: “Mỗi ngày ăn một quả táo, bệnh tật nhìn là phải tránh xa”. Theo Đông y, táo là loại quả ngoài việc làm tan cơn khát còn có tác dụng tiêu tan phiền muộn, giải nhiệt, chống tiêu chảy, nhuận tràng, tốt cho tì và phổi. Người Ai Cập cổ không chỉ dùng táo làm thực phẩm mà còn sử dụng làm thuốc. Các nhà khoa học người Canada nghiên cứu và chỉ ra rằng nước táo ép ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm. Những người ăn nhiều táo thì khả năng bị cảm thấp hơn so với người ăn ít táo. Họ còn phát hiện ra rằng trẻ ăn nhiều táo sẽ tăng cường trì nhớ, rất tốt cho sự phát triển trí tuệ. Ngoài lượng đường, vitamin và khoáng chất phong phú, táo còn chứa hàm lưỡng kẽm rất cao. Đó là chất dinh dưỡng cần thiết cho đại não.

Chuối

Chuối là thức quả nổi tiếng của miền nhiệt đới. Người châu Âu gọi nó là “quả cười”. Thành phần axit pantothenic trong quá chuối kích thích hoocmon vui vẻ của con người. Nó giúp giải tỏa áp lực, phiện muộn. Chuối còn là thực phẩm tăng cường trí thông minh do giàu thành phần protein, đường, kali, vitamin A, vitamin C và cellulose.

Anh đào

Anh đào chứa thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú, đặc biệt là hàm lượng sắt và vitamin A. Mỗi 100 gram anh đào chứa 6-8 miligram sắt, cao gấp 20-30 lần cam, lê. Vitamin A nhiều gấp 4-5 lần táo, nho.

Dâu tây

Mỗi 100 gram dâu tây có chứa 60 miligram vitamin C, cao hơn nhiều các loại quả khác. Vitamin C có đóng vai trò quan trọng đối với não bộ và sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Măng cụt

Hàm lượng chất béo và protein trong măng cụt bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ.

Kiwi

Trung tâm nghiên cứu thực phẩm của Mỹ tiến hành phân tích và kết luận Kiwi là loại quả nhiều dinh dưỡng và toàn diện nhất. Mỗi 100 gram Kiwi chứa 420 miligram vitamin C. Nhưng bố mẹ cũng nên để ý đến liều lượng phòng những trường hợp trẻ bị dị ứng.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C và vitamin P giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Thành phần Cellulose và Pectin trong cam rất có lợi cho đường tiêu hóa và có tác dụng giải độc.

Đào

Đào chứa hàm lương protein, chất béo, đường, canxi, photpho, sắt, vitamin B C phong phú. Ăn đào có thể phòng chống táo bón. Khi cho trẻ ăn, các mẹ đặc biệt chú ý rửa sạch lông đào để tránh bệnh về đường hô hấp hoặc gây ngứa cổ và ho.

Nho

Hàm lượng đường trong nho chiếm từ 8% đến 10%. Dinh dưỡng của quả nho rất tốt cho não bộ. Ăn nhiều nho có thể ngăn ngừa các bệnh về não và tim mạch.

Mùa đông hanh khô, ăn lê là cách hữu hiệu để bổ sung nước. Ngoài ra nguyên tố vi lượng và vitamin trong lê giúp cơ thể thanh lọc, giải độc và làm dịu thanh quản.

Hương Dương (Theo Mamawang)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]pH8sp4VqY2[/mecloud]