Dòng sự kiện:

10 loại rau củ quả rất ít đường thích hợp cho người giảm cân

21:02 24/11/2015
Bạn đang bị áp lực do thừa cân nặng hay mắc chứng bệnh tiểu đường nên không biết lựa chọn loại rau củ nào an toàn.

 

 

 

 [mecloud]Xj2bXHpWJa[/mecloud]

Các loại rau củ quả ít đường dưới đây là một gợi ý chọn lựa tốt nhất cho bạn đấy.

1. Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau chứa rất ít đường. Xà lách giòn và là một thành phần chính của món rau sống. Bạn có thể ăn nhiều rau xà lách mà không sợ tăng cân đâu nhé.

Xà lách đặc biệt tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch vì nó rất giàu folate, mangan và sắt. Xà lách còn chứa nhóm vitamin B thiết yếu và những chất khác như vitamin A, C, D, E và K. Xà lách có chứa khoảng 0,8 g đường mỗi 100 g, ít hơn 20 lần so với lượng đường trong một chiếc bánh.

2. Bông cải xanh


Bông cải xanh hầu như không chứa chất béo và đường. Bông cải xanh chứa vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác như sắt, phốt pho, kẽm và kali. Bông cải xanh cũng chứa một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp bảo vệ sức khỏe và chữa lành tổn thương da gây nên bởi các gốc tự do.

3. Cải bắp

Bắp cải chứa rất ít chất béo và đường. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K. Bắp cải cũng chứa lượng canxi, sắt, magiê, kẽm và natri dồi dào.

4. Cải brussel

Đây là một trong những loại rau không đường và ít chất béo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng cho người ăn kiêng và tiểu đường. Cải brussel còn có đặc tính chống ung thư do hợp chất có trong nó. Chính vì lẽ đó, nên đưa cải brussel vào thực đơn của người tiểu đường.

5. Măng tây

Măng tây là một thực phẩm rất tốt không chỉ cho người bình thường mà nó còn có nhiều tác dụng phòng và chữa nhiều loại bệnh. Măng tây có nhiều vitamin A, C, E, K, B6 và các khoáng chất như sắt, đồng, folate, rất giàu protein, không chứa chất béo, hầu như không có đường.

Trong thành phần của nó có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng măng tây như một thực phẩm giúp lợi tiểu, bổ thận, giúp kiểm soát đường huyết và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

6. Bưởi chùm

Bưởi chùm là một trong những phương thuốc hiệu quả chữa ho và cảm lạnh. Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp bạn phòng tránh bệnh bệnh xco-buýt. Bưởi là một trong những loại quả không chứa chất béo, nên bạn có thể ăn bưởi thỏa mái mà không lo tăng cân.

7. Bơ

Bơ là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất và được các nhà dinh dưỡng toàn cầu gọi là "thực phẩm hoàn hảo" bởi bơ chứa rất ít béo và ít đường. Bơ đặc biệt giàu chất xơ và các khoáng chất như kali, đồng, và các vitamin thiết yếu như E, A, K, B6 và C. Quả bơ cũng có chứa folate, đồng và protein. Bơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được sử dụng thường xuyên trong việc chăm sóc da và tóc.

8. Đu đủ

Với hợp chất papain có trong đu đủ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, vitamin Avà carotene giúp đu đủ trở thành loại thực phẩm có đặc tính phòng ngừa ung thư. Với hàm lượng natri thấp, có chất chống oxy hóa, và mới đây người ta còn phát hiện ra đặc tính của đu đủ là có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, các chỉ số ure, cholesterol, cretinin và axit uric rất hữu hiệu.

9. Cà chua


Cà chua rất ít chất béo và là thực phẩm hầu như không đường. Cà chua chứa vitamin K – tốt cho xương. Vitamin K giúp bạn duy trì sức khỏe xương cũng như kích thích một protein không chứa collagen gọi là osteocalcin - cần thiết và đóng vai trò như một chất xúc tác, giúp tăng cường canxi xương của bạn. Cà chua cũng chứa một lượng lớn vitamin A, giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và các bệnh khác.

10. Củ cải đường

Củ cải đường giúp chữa trị và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Đây là một trong những loại thực phẩm ít đường, nhiều các khoáng chất như kali, sắt, chất xơ, hợp chất chống oxy hóa mạnh gọi là betanin. Hợp chất betanin trong củ cải có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giải độc. Mặc dù củ cải có vị ngọt nhưng người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn củ cải đường mà không làm trầm trọng thêm bệnh.

Trên đây là những thực phẩm tuyệt vời với người bệnh tiểu đường và những người ăn kiêng đường bởi chúng rất ít hoặc không có đường. Hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn ngay hôm nay để kiểm soát mức độ đường trong máu của bạn bằng các loại rau củ, trái cây.

 

 

 

Trái cây nên ăn buổi sáng: Nho, táo, dâu tây, cà chua.

Trái cây nên ăn trước bữa trưa nửa tiếng: Nho, táo, dâu tây, cà chua, lê

Trái cây nên ăn sau bữa cơm nửa tiếng: Ngoài những hoa quả nói trên như nho, táo, dâu tây, lê, đào, còn có chuối, dứa, dưa hấu, cam, men, kiwi…

Hoa quả nên ăn buổi tối: Nho, táo, dâu tây, lê đào, kiwi

Chú ý:

- Không nên ăn hồng trước và sau khi uống rượu; không ăn chuối khi bụng rỗng.

- Ăn hoa quả nên được chia thành nhiều bữa, không nên ăn dồn dập vào một lần. Bất cứ trái cây nào đều nên ăn với liều lượng thích hợp.

Bất cứ hoa quả nào sau khi ăn xong đều không nên uống nhiều nước. Người có dạ dày không tốt cần chú ý ăn chậm, liều lượng thích hợp.

- Táo được xem là vua của các loại trái cây với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, vì vậy bất cứ ai cũng có thể ăn. Nếu một người ăn 1-2 quả táo/ngày (sau khi ăn sáng nửa tiếng hoặc sau khi ăn tối nửa tiếng) trong thời gian dài sẽ rất tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Viêt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]jUyFUKqIDi[/mecloud]