Dòng sự kiện:

10 lợi ích bất ngờ từ quả vải với sức khỏe

14:10 28/06/2016
Vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp phòng chống nhiều bệnh. Vải cũng tốt cho tóc, da và tăng cường sức khỏe cho cơ thể, đồng thời có ích cho sự phát triển của trẻ em.

1. Vải giúp chống ung thư

Trong quả vải thiều chứa chất flavonoid có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài flavonoid, trong quả vải còn chứa các loại vitamin C, đây là nguồn dưỡng chất mà cơ thể không thể sản xuất được, có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư

Ngoài ra nó còn tốt cho xương, da và các mô cơ thể giúp ngăn ngừa các chứng bệnh như cảm lạnh, sốt, viêm họng, giảm đau.

2. Bệnh tim mạch

Một cốc nước ép vải hàng ngày giúp ổn định nhịp tim và huyết áp, phòng chống đột quỵ và bệnh tim mạch vành. Vải xếp thứ hai trong danh mục trái cây chứa nhiều polyphenol giúp gia tăng sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa trong vải giúp cải thiện hệ miễn dịch, làm chậm sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thế và phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch.

3. Vải hỗ trợ tiêu hóa

Vải chứa các chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đào thải các chất độc trong dạ dày, cải thiện vị giác, làm sạch ruột kết, chữa chứng ợ nóng và cảm giác rát ở dạ dày. Tinh chất làm se có trong hạt vải còn được sử dụng trong việc chữa trị các vấn đề về đường ruột và tẩy giun ruột.


Vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp phòng chống nhiều bệnh. Vải cũng tốt cho tóc, da và tăng cường sức khỏe cho cơ thể, đồng thời có ích cho sự phát triển của trẻ em. Ảnh minh họa

4. Vải giúp giảm đau

Để giảm đau người ta dùng hạt quả vải to, bổ đôi, đồ qua nước sôi rồi phơi khô, có tác dụng giảm đau, sưng tinh hoàn, hệ thống thần kinh, dạ dầy, thoát vị bẹn, giảm sưng các tuyến trong cơ thể.

5. Vải giúp giảm cân

Vải chứa ít calo, không có chất béo bão hòa hay cholesterol mà lại rất giàu chất xơ nên thích hợp với những người muốn giảm cân.

6. Vải giàu vitamin

Trái vải được xem là một “nhà máy” sản xuất ra các loại vitamin. Ngoài vitamin C, vitamin E, vitamin K..., thịt trái vải còn chứa nhiều vitamin B6. Chỉ cần một nắm trái vải thì bạn có thể “kiếm thêm” được 10% hàm lượng vitamin B6 cần thiết cho mỗi ngày dễ như trở bàn tay. Vitamin B6 tham gia vào một số tiến trình của cơ thể như tiêu hóa, phân hủy thức ăn, tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và giúp cơ thể chống viêm.

 

7. Vải giúp xương chắc khỏe

Vải rất giàu phốt pho, magie và khoáng chất như đồng, mangan, giúp xương chắc khỏe. Các hoạt chất này giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của vitamin D, thúc đẩy cơ chế đồng hóa canxi, giúp duy trì sức khỏe của xương.

8. Vải cải thiện làn da

Vải thiều giúp nuôi dưỡng da dầu, giảm sự phát triển của trứng cá. Các hoạt chất trong loại trái này giúp đào thải các chất độc, mang lại cho bạn một làn da đẹp và khỏe mạnh.

9. Vải giúp cho mái tóc khoẻ mạnh

Vitamin C, niacin và thiamin là những dưỡng chất thiết yếu trong việc nuôi dưỡng tóc. Vitamin C đóng vai trò tích cực, bảo đảm cung cấp đủ máu đến nang tóc của bạn.

10. Vải giúp điều hòa huyết áp

Potassium (kali) là một loại khoáng tố cần thiết mà cơ thể cần để kiểm soát huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đề nghị rằng những người có huyết áp cao nên ăn những loại thực phẩm giàu kali như trái vải. Một chén vải có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 325 mg kali, tức khoảng 9% lượng kali được đề nghị cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, trái vải là một loại trái cây có hàm lượng sodium (natri) vô cùng thấp, vì vậy đây là loại thức ăn lý tưởng cho việc điều hòa, kiểm soát huyết áp.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam