Dòng sự kiện:

10 phút cho món dưa chuột xào tỏi lạ mà ngon

02:00 26/10/2016
Bạn đã từng thưởng thức rất nhiều món ngon từ dưa chuột khác nhau, vậy còn món dưa chuột xào tỏi thì sao nhỉ? Nghe lạ quá đi và liệu cách làm món ăn này có khó. Ngày hôm nay, bạn hãy cùng mình dành 1 chút thời gian tìm hiểu nhé. Biết đâu bạn lại có thể một món "tủ" hay bỏ túi nữa đấy.

Dù bạn có vụng về việc bếp núc thì món ăn này cũng không hề làm khó bạn đâu.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món dưa chuột xào tỏi

4 quả dưa chuột khoảng 400 gam (bạn chú ý chọn mua dưa chuột nếp, quả tươi, cầm chắc tay để món ăn được ngon hơn)

Hành lá, tỏi

10 gam vừng trắng

Gia vị: Dầu mè, muối, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm dưa chuột xào tỏi dành cho bạn đây

Bước 1: Dưa chuột mua về bạn đem rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng chừng 30 phút rồi vớt ra rửa sạch với nước nhiều lần.

- Tiếp đến là loại bỏ nhựa của dưa leo, thao tác này nhằm giúp dưa leo bớt đắng. Bạn thực hiện bằng cách cắt 2 đầu núm của quả rồi xoa nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt để cho ra hết nhựa.

-  Bổ đôi quả dưa rồi thái dưa thành từng miếng mỏng, cỡ dày chừng 0,5 cm.

dưa chuột xào tỏi

- Sau khi cắt xong, bạn cho dưa chuột ra tô, thêm vào chút muối rồi trộn đều. Để chừng 5 phút, mang dưa chuột đi vớt bớt nước.

dưa chuột xào tỏi 2

dưa chuột xào tỏi 3

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Về phần hành lá bạn đem cắt rễ, nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến bạn thêm dưa chuột, đảo nhanh tay chừng 1 phút rồi thêm hành lá + 1 muỗng canh dầu mè + 1 thìa cafe hạt nêm + 1 xíu bột ngọt, đảo đều để dưa chuột đủ ngấm vị. Tắt bếp và cho dưa chuột ra đĩa để thưởng thức.

dưa chuột xào tỏi 4

Cách làm dưa chuột xào tỏi khá nhanh, để dưa chuột giữ được vị gion giòn vốn có, bạn nên xào dưới chế độ lửa to. Vì dưa chuột của chúng ta đã được ướp qua với muối rồi nên ở bước xào bạn không cần nêm thêm muối, tránh món xào trở nên mặn và ăn mất ngon.

dưa chuột xào tỏi 5

Với 1 gam xanh bắt mắt, thật khó có thể cưỡng lại vị ngon của món ăn đúng không nào. Không chỉ giúp bạn đa dạng bữa cơm ngon, dưa chuột xào tỏi còn là gợi ý thú vị, cứu cánh những ngày bạn bận rộn và không có quá nhiều thời gian cho việc bếp núc đấy.

dưa chuột xào tỏi 6

Vẫn là gợi ý thú vị từ dưa chuột, chúng ta còn có món dưa leo trộn cay cực hay nữa bạn nhé. Nếu rảnh rang thời gian, bạn đừng quên dành vài phút tìm hiểu và bỏ túi công thức. Sẽ rất tuyệt vời khi cùng một nguyên liệu mà bạn có nhiều lựa chọn và biến tấu món ngon đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món dưa chuột xào tỏi mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam