Dòng sự kiện:

10 thói quen xấu của một đứa trẻ thiên tài: Con bạn có mấy điểm?

09:46 05/06/2021

( KHOEVADEP ) - Đừng vội mắng mỏ hay trách phạt khi trẻ có những dấu hiệu này bởi nó cho thấy trẻ có IQ khá cao.

Thích đảo mắt

Những đứa trẻ có chỉ số thông minh cao thường hay đảo mắt. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một người bình thường thu được hơn 95% tổng lượng thông tin khác nhau thông qua mắt.

Thích xé giấy, vẽ nghệch ngoạc

Trẻ xé giấy đồng nghĩa với việc chúng muốn thay đổi hình dạng đồ vật. Nó giúp trẻ cử động tốt đôi tay, rèn luyện sự phối hợp giữa mắt, tay và não của bé.

Việc trẻ viết, vẽ nghệch ngoạc cũng cho thấy não bộ trẻ đang hoạt động. Trẻ chưa biết vẽ nên những đường nét còn lộn xộn. Lúc này cha mẹ nên khuyến khích để trẻ phát huy được trí tưởng tượng của mình.

Nghịch ngợm, hay làm hỏng mọi thứ

Một số trẻ có tính tò mò và hay tháo tung đồ đạc. Đồ chơi mà bố mẹ mua về trẻ cũng muốn tháo xem bên trong có gì. Rất nhiều cha mẹ trong trường hợp này nghĩ rằng con không biết giữ gìn đồ chơi. Thế nhưng thông qua việc này trẻ sẽ nâng cao được nhận thức. Và đó là biểu hiện của đứa trẻ sinh non.

Để con vẫn tháo lắp một cách thoải mái cha mẹ hãy hướng dẫn con cách tháo lắp mà không làm hỏng đồ vật.

Thích ở một mình

Những đứa trẻ thích chơi một mình thường có khả năng tập trung cao và khả năng tư duy nổi trội. Đừng lo con tự kỷ, cha mẹ chỉ cần hướng dẫn và tìm các hoạt động phù hợp với sở thích của trẻ là được.

Mút tay

Trẻ sơ sinh từ 2 tháng tuổi thường bắt đầu có thói quen mút tay. Cha mẹ cho rằng đây là thói quen xấu nhưng thực chất đây lại là bước quan trọng trong sự phát triển thể chất của trẻ. Việc trẻ đưa tay vào miệng chính xác là dấu hiệu cho thấy sự phát triển nâng cao của hệ giác quan và hệ vận động.

Không chỉ mút tay, nhiều trẻ còn cho mọi thứ cầm được vào miệng. Đó là cách mà trẻ nhận biết sự vật, cảm nhận thế giới.

 
 

Trẻ nghịch ngợm quấy phá

Trẻ khoảng 8 tháng tuổi thường bắt đầu sử dụng ngón tay để véo những vật nhỏ, trẻ thích cầm, ngoáy mắt, mũi, vỗ mặt, vỗ khắp nơi,…

Đó là biểu hiện của một đứa trẻ đang tò mò và trẻ muốn cảm nhận sự vật xung quanh qua đôi bàn tay nhỏ. Giai đoạn này trẻ phát triển trí tuệ rất nhanh.

Thích cãi nhau

Cãi vã có thể mang đến cho trẻ cơ hội học hỏi và rèn luyện ngôn ngữ đặc biệt, phát triển và hoàn thiện cơ quan phát âm, tích lũy yếu tố ngôn ngữ phong phú, cải thiện hình thức ngôn ngữ, nâng cao kỹ năng diễn đạt trong khi cãi vã. Vậy nên hầu hết trẻ thích cãi vã đều có chỉ số IQ cao hơn.

Thích nói chuyện một mình

Khi trẻ nói chuyện một mình nghĩa là trẻ đang giao tiếp với chính của nghĩ của chúng. Điều đó cho thấy khả năng diễn đạt của trẻ cao và có tư duy não bộ linh hoạt.

Nhạy cảm với môi trường mới hoặc sợ người lạ

Những đứa trẻ tỏ ra nhạy cảm, quấy khóc khi gặp người lạ cho thấy chúng có trí thông minh vượt trội. Lý do là bởi dù còn nhỏ nhưng chúng biết cảnh giác với mọi thứ xung quanh mình.

Thích ném đồ

Hành động thích ném đồ của trẻ đôi khi khiến cha mẹ tức giận cho rằng trẻ cố tình chống lại mình. Thế nhưng hành vi thích ném đồ của những đứa trẻ 2 – 3 tuổi là cách trẻ nhận biết thế giới bằng đôi tay của mình.

Hành động này giúp trẻ góp phần phát triển sức mạnh cánh tay, phối hợp tay mắt mà còn thúc đẩy sự phát triển về nhận thức, tư duy, khả năng tập trung và quan sát của trẻ. Việc cha mẹ cần làm là chỉ cho trẻ những vật có thể ném và ném ở đâu thay vì cấm đoán.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/10-thoi-quen-xau-cua-mot-dua-tre-thien-tai-con-ban-co-may-diem-d328025.html


TAG