Dòng sự kiện:

Chẳng cần chọn ngày giờ sinh tốt, con chào đời vào thời điểm này thông minh vượt trội, chỉ số IQ cao ngất

09:59 15/05/2021

( KHOEVADEP ) - Các nhà khoa học đã chứng minh rằng thời điểm chào đời cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển trí não của trẻ.

Khoa học chứng minh: Trẻ sinh ra vào mùa đông có sức đề kháng tốt, thông minnh vượt trội

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Harvard (Mỹ) đã theo dõi 100.000 trẻ em ở Mỹ từ khi mới sinh ra cho tới lúc được 7 tuổi. Kết quả cho thấy, những đứa trẻ sinh vào mùa đông có chỉ số thông minh IQ cao hơn từ 1 đến 6 điểm so với những bé sinh vào các mùa còn lại. Đặc biệt, những đứa trẻ sinh ra vào tháng 10, 11, 12 có kết quả kiểm tra IQ cao nhất.

Các nhà khoa học giải thích vấn đề này như sau: Trong thời kỳmang thai, các bà bẹ đã đi qua mùa hè - mùa thu hoạch và được ăn đa dạng thực phẩm với đầy đủ các dưỡng chất nên em bé cũng được hưởng lợi và não bộ sẽ phát triển tốt hơn.

tre-sinh-ra-vao-thoi-diem-nay-thong-minh-vuot-troi-01
 

3 yếu tố khác quyết định trí thông minh của trẻ trước khi chào đời

Mẹ ăn uống đủ chất trong thời kỳ mang thai

 

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu cần được bổ sung đầy đủ các chất dưỡng dưỡng để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như em bé. Mẹ ăn uống đủ chất thì con mới phát triển khỏe mạnh. Người mẹ không được chăm sóc tốt trong thai kỳ, con sinh ra dễ mắc bệnh như còi xương, chậm lớn, sức đề kháng kém. Vấn đề dinh dưỡng thai kỳ không được đảm bảo cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

tre-sinh-ra-vao-thoi-diem-nay-thong-minh-vuot-troi-02

Mẹ thường xuyên vận động

Trong giai đoạn mang thai, mẹ không nên tham gia nhiều hoạt động thể lực vất vả hay tập thể dục cường độ cao. Điều này không có nghĩa là mẹ bầu sẽ phải ngồi yên một chỗ và không vận động. Trong giai đoạn bầu bí, chị em vẫn có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức để giữ cho cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng, giúp bé chào đời khỏe mạnh. Tập thể dục cũng giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Trẻ sinh đủ ngày đủ tháng

Trẻ sinh non không những yếu ớt về thể chất mà còn có khả năng mắc các bệnh về trí não như bại não. Trong khi đó, những đứa trẻ chào đời khi đã đủ ngày đủ tháng thường có hệ miễn dịch tốt, ít mắc bệnh nên trí não cũng phát triển tốt hơn.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chang-can-chon-ngay-gio-sinh-tot-con-chao-doi-vao-thoi-diem-nay-thong-minh-vuot-troi-chi-so-iq-cao-ngat-d323685.html


TAG