Dòng sự kiện:

10 thực phẩm cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh

17:43 20/08/2015
Bạn hoàn toàn có thể chăm sóc trái tim qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Hãy ưu tiên những thực phẩm dưới đây trong những bữa ăn hàng ngày để có một trái tim khỏe mạnh.

 Nấm bào ngư giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.


Chất Triglyceride trong nấm bào ngư có thể giảm thiểu bệnh động mạch vành thường gặp ở phụ nữ. Do trong lượng máu có chứa chất béo Triglyceride được tìm thấy trong bơ và dầu ăn. Khi bạn ăn quá nhiều thức ăn có chất béo, gan sẽ hấp thụ chúng. Nồng độ triglyceride trong máu vượt mức cho phép sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong một nghiên cứu sơ bộ được công bố vào năm 2003, điều trị bằng nấm bào ngư giúp giảm nồng độ trong máu của động vật. Hơn nữa, nấm bào ngư còn có công dụng giảm hàm lượng cholesterol và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Táo giúp bảo vệ các tế bào cơ tim.


Tình trạng động mạch bị tắt nghẽn, lượng máu lưu thông tới tim trở nên hạn chế.
Pectin là một loại chất xơ hòa tan được tìm thấy trong táo có khả năng chống thiếu máu cục bộ. Nghiên cứu cho thấy pectin giúp bảo vệ các tế bào cơ tim dù là một tổn vết thương nhỏ cho đến tắc nghẽn động mạch.
Ngoài ra, còn có một số bằng chứng cho thấy pectin trong táo có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh tim bằng cách giảm lượng cholesterol. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm trước khi pectin được khuyến khích để chữa bệnh tim mạch.

Cà chua ngăn ngừa bệnh về tim mạch.


Một nghiên cứu được công bố trên Molecular Nutrition & Food Research, các nhà khoa học phát hiện ra một chất được gọi là acid 9-oxo-octadecadienoic có thể chống rối loạn lipid trong máu, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch (hay xơ cứng động mạch). Ngoài ra, lycopene – một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cà chua, dưa hấu và bưởi hồng giúp giảm sự tích tụ của các mảng bám trong thành động mạch, chống lại ung thư tuyến tiền liệt, hỗ trợ chức năng phổi.

Dâu tằm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.


Chất chống oxy hóa trong dâu tằm được coi là món quà thiên nhiên ban tặng cho con người để giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Do hàm lượng cholesterol vượt mức cho phép sẽ hình thành mảng bám trên thành động mạch, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu đã được tiến hành để xác định khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol. Một hợp chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tằm là anthocyanin cũng có sẵn trong các loại quả như nam việt quất, anh đào…

 Hạt chia giảm thiểu nguy cơ bênh tim.


Hạt chia đã xuất hiện trong bữa ăn của loài người từ hàng ngàn năm trước. Là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giàu các axit alpha-linolenic có tác dụng chống viêm. Hơn nữa, hạt chia có thể giúp ổn định lương cholesterol và làm giảm các nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Hạt lanh giảm cholesterol trong máu


Ăn hạt lanh có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Không những giàu chất xơ và axit béo Omega 3 cực kì có lợi cho tim, hạt lanh còn rất tốt cho người bị tiểu đường, phụ nữ mãn kinh, huyết áp cao.
Các nhà khoa học đã kết luận rằng ăn hạt lanh có thể giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL cholesterol. Hơn nữa, tác dụng làm giảm cholesterol của hạt lanh biểu hiện rõ rệt nhất ở phụ nữ (đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh) và những người có mức cholesterol cao.

Yến mạch giảm nồng độ cholesterol trong máu.


Trong một nghiên cứu trên gần 400 người, các nhà nghiên cứu kết luận rằng nồng đồ cholesterol xấu đã giảm đáng kể ở những người có dùng yến mạch.
Ngoài ra. trong yến mạch còn có psyllium và glucomannan có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Nước ép lựu tốt cho tim mạch.


Nước ép lựu đã được công nhận mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch. Tuy nhiên, cũng có một số bằng chứng cho thấy vỏ lựu cũng có tác dụng tương tự. Giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, vỏ lựu có thể giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu.

Ca cao giảm thiểu tổn thương mạch máu.


Quả ca cao đã được khoa học thừa nhận có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, giữ mức cholesterol ở mức ổn định và giảm thiểu tổn thương mạch máu ở những người bị bệnh tiểu đường.
Người ta đã thử cho 22 người khỏe mạnh uống hai loại cacao. Một nhóm uống loại giàu chất chống oxy hóa, còn lại thì không, thực hiện mỗi ngày trong 4 tuần. Sau gần 1 tháng, số lượng lợi khuẩn probiotic được sản sinh ra nhiều hơn ở những người dùng loại cacao giàu chất chống oxy hóa hơn là những người dùng ít.

Nam việt quất


Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy nước ép nam việt quất có chứa hợp chất có thể ngăn chặn sự co thắt mạch máu và chống lại bệnh cao huyết áp.
Các nghiên cứu trước đây còn chỉ ra rằng chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và giảm nguy cơ mắc bệnh răng nướu.

 [mecloud]EMydwrvGno[/mecloud]


NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin