Dòng sự kiện:

10 thực phẩm giúp tăng khả năng sáng tạo

22:56 26/01/2016
Thực phẩm có thể liên quan đến sức mạnh, khả năng hoạt động, sáng tạo của não bộ. Thường xuyên ăn 10 thực phẩm dưới đây để tăng khả năng sáng tạo nhé.

 

 

 

 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

1. Trà xanh


Trà xanh vẫn là một trong những thức uống lành mạnh cho cơ thể và bộ não của bạn, nó giúp tăng cường sự kết nối giữa tất cả các bộ phận của não để cho phép tư duy phức tạp. Liều lượng caffeine trong trà xanh giúp não hoạt động sắc bén hơn, và các axit amino, theanine, bảo đảm sự hoạt động, giảm thiểu cạn kiệt ý tưởng.

2. Bỏng ngô


Nếu không dùng bơ, dầu và các chất không lành mạnh khác, bỏng ngô rất có ích với não bộ. Ngũ cốc này giúp tâm trí bạn tỉnh táo lâu hơn bằng cách điều chỉnh lưu lượng glucose, cung cấp cả vitamin B6 và B12 thúc đẩy trí nhớ trong thời gian ngắn và sự tập trung.

3. Cá hồi nướng


Từ xưa cá hồi đã được biết tới là rất tốt cho não. Ăn cá 1 lần mỗi tuần giúp tăng kích thước của vùng hippocampus, trung tâm học tập của não đến 14%. Chất omega-3 xây dựng chất xám xử lý thông tin và các tín hiệu trong não.

Để đạt được hiệu quả này, bạn nên ăn cá hồi nướng.

4. Lòng đỏ trứng


Lòng trắng trứng có thể giúp hạ choleserol trong máu, nhưng lòng đỏ trứng cung cấp nhiều lợi ích cho não, bao gồm chất choline, "xương sống" của các dẫn truyền thần kinh rất quan trọng với trí nhớ, tốc độ suy nghĩ, xử lý kinh nghiệm. Lòng đỏ trứng còn chứa omega-3 rất tốt cho não.

5. Hạt bí


Hạt bí chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có kẽm rất cần thiết cho trí nhớ, phân tích và khả năng nhận thức toàn thể. Nó cũng có khả năng chống trầm cảm, làm tiêu diệt khả năng sáng tạo.

6. Món tráng miệng Crème Brulee


Món ăn này không có căn cứ khoa học và có thể không tốt cho tất cả mọi người nhưng có thể là một "phần thưởng" khi bạn hoàn thành một đề án sáng tạo. Và đừng lo về cân nặng, nó không gây tăng cân.

7. Nước


Các yếu tố cơ bản của cuộc sống cũng là điều cần thiết để tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời. Não chứa 80% là nước, các chức năng của não phụ thuộc vào nước. Thậm chí, tình trạng mất nước nhẹ làm suy yếu khả năng của não. Theo một nghiên cứu của Anh, nước tăng cường sự nhanh nhạy của não đến 14%.

8. Nam việt quất


Trái cây này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa chống lại các gốc tự do làm hại đến não bộ. Nghiên cứu cho thấy chuột ăn việt quất tìm đường dễ dàng hơn.

Các họa sĩ cũng thường ăn nam việt quất để tăng cường dinh dưỡng và tăng khả năng sáng tạo.

9. Rượu


Rượu có thể khiến bạn không thể tập trung nhưng chút ít rượu có thể tăng cường khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ, nhà thơ. Rượu có thể "giải phóng" các suy nghĩ lối mòn, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo.

10. Món ăn mới


Còn cách nào tốt hơn để kích thích hoạt động sáng tạo hơn là ăn một cái gì đó mà bạn chưa từng thử trước đây? Kích thích vị giác có thể cũng kích thích được trí não.

Chi Chi (theo Eatthis)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]