Dòng sự kiện:

10 thực phẩm "vàng" không thể thiếu dành cho bé ăn dặm

21:13 10/11/2015
Bơ, chuối, bí đỏ, cà rốt,... là những thực phẩm ăn dặm không thể thiếu dành cho bé.

 

 

 

 [mecloud]HSm6c15Uvh[/mecloud]

Hương vị ngọt ngào, mềm mịn, giàu vitamin A và vitamin C là ưu điểm vượt trội của bí ngô. Bí ngô hấp trộn sữa thành bột mịn rất thích hợp cho trẻ mới tập ăn dặm.


Bên cạnh lớp ruột vàng tuyệt đẹp, khoai lang ngọt (khoai vàng) là một trong những loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất mà chúng ta biết. Nó chứa rất nhiều chất xơ, beta caroten (tiền chất vitamin A), can xi, sắt, vitamin A, vitamin C và cả vitamin E. Khoai lang ngọt có chỉ số đường huyết thấp tức là nó làm tăng lượng đường trong máu một cách từ từ vì thế trở thành nguồn cung cấp carbohydrate lý tưởng cho cơ thể.


Bơ là một sản phẩm hoàn hảo của tự nhiên. Nó chứa một sự cân bằng tuyệt vời giữa chất béo lành mạnh, chất xơ, kali, sắt, folate và cả vitamin D. Bên cạnh những đặc tính tuyệt vời đó, bơ còn rất dễ chế biến để tạo thành một dạng kem mịn, đặc rất phù hợp cho trẻ bắt đầu ăn dặm.


Không chỉ dễ tiêu hóa, dễ ăn cà rốt còn chứa đầy đủ các dưỡng chất như beta caroten, folate, vitamin C và cả can-xi. Cà rốt cũng rất sẵn có và dễ mua, cách nấu lại đơn giản chỉ cần luộc, hấp hay nghiền.


Chuối chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin B2, vitamin C cũng như can-xi và folate. Những thành phần dưỡng chất quan trọng nhất của chuối là kali và chất xơ. Chế biến chuối tại nhà thực sự khá đơn giản, chỉ cần bóc vỏ sau đó nghiền nát là bạn đã có một món ăn lý tưởng cho bé. Hương vị tuyệt vời cùng với kết cấu kem mịn của chuối rất phù hợp cho trẻ ăn dặm.


Có thế nói bột yến mạch là một loại ngũ cốc tốt hơn gạo cho bé tập ăn vì ít gây táo bón và hương vị được nhiều trẻ yêu thích. Yến mạch rất giàu chất xơ, can-xi, protein và cả một số loại vitamin B. Một cup (115 gam) bột yến mạch chứa xấp xỉ 2 mg sắt.


Bông cải xanh rất giàu axit folic, chất xơ và canxi, có thể làm phong phú thêm khẩu vị của bé. Cách chế biến cũng đơn giản: hấp bông cải xanh với nước, cho đến khi bông cải xanh hoàn toàn làm mềm thì cắt nhỏ, để nguội cho bé bốc ăn.


Bé 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho con ăn sữa chua. Sữa chua giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của bộ não và trái tim.


Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh đậm khác rất giàu sắt và acid folic. Mẹ có thể lấy rau xanh hấp chín, lọc qua rây cho bé ăn hoặc xay cùng với cháo.


Đậu Hà Lan rất giàu protein và chất xơ. Mẹ có thể trộn đậu lăng nấu cùng cơm cháo, rất ngon và bổ dưỡng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]