Dòng sự kiện:

“1001” lý do tại sao ăn cải xoăn tốt cho tất cả mọi người

16:39 12/03/2016
Cho dù bạn là tăng huyết áp, béo phì hoặc có vấn đề về cholesterol, cải xoăn đều là thực phẩm thích hợp cho tất cả mọi người!

 

 

 

 

 

Hình dáng bên ngoài trông giống như lá rau diếp, có màu xanh lá cây, thuộc họ cải bắp.

 

Cải xoăn được coi là một siêu thực phẩm vì những lý do sau đây:

  • Chứa nhiều sắt hơn thịt
  • không chất béo
  • Giàu vitamin A, B6, C, K  
  • Giàu chất chống oxy hóa  
  • Có đặc tính chống viêm

Cải xoăn là một trong những loại rau lành mạnh của và có lợi cho sức khỏe nhất. Là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, beta-carotene và vitamin C. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa hạ huyết áp.


Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ hàng ngày 150ml nước ép cải xoăn trong 12 tuần tăng tốt cho lượng cholesterol của bạn luôn giữ ở mức 27% và giảm lượng cholesterol xấu 10%.

Cải xoăn giàu vitamin K, đó là một chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào quá trình đông máu.Cải xoăn có một nguồn chất xơ và lưu huỳnh lớn, nước trái cây cải xoăn được dùng để giải độc cơ thể và làm sạch gan.


Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cho rằng: Cải xoăn rất giàu vitamin A, C, K và các khoáng chất như kali và magiê, giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim và giúp giảm cholesterol. Nó có chất giúp ngăn ngừa ung thư. Nó cũng có chất chống oxy hóa mạnh mẽ như quercetin, lutein và zeaxanthin, và cực tốt cho mắt của bạn. Ngoài các vitamin khác nhau nó còn cung cấp một nguồn canxi giàu có. Cải xoăn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng dày đặc, cung cấp cho bạn lượng calo ít nhất với sự kết hợp của các carbohydrate và protein. Cải xoăn đi vào cơ thể hoạt động theo hướng giảm cholesterol và triglycerides.

Ngoài ra, cải xoăn được bao gồm trong chương trình chế độ ăn uống giảm cân vì nó cũng là một trong những thực phẩm sinh nhiệt tốt nhất. Nó có một số lượng chất béo mà còn bao gồm Omega-3 lành mạnh.

Cải xoăn cũng được khuyến cáo dùng cho những người bị rối loạn tuyến giáp. Chúng cũng là một chất chống oxy hóa tốt, vì vậy có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống giải độc. 

Cải xoăn có thể được quy định dinh dưỡng giúp điều trị cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp, bệnh nhân ung thư, các bệnh về xương. Nó cũng rất giàu sắt. 

Bạn đã hiểu rõ về những lợi ích sức khỏe của cải xoăn, hãy bắt tay vào chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon cho cả gia đình. Đặc biệt lưu ý, khi chế biến cần chọn loại cải xoăn tươi như vậy các chất dinh dưỡng bên trong chúng còn nguyên viện. Khi cải xoăn héo thì các chất béo và vitamin bằng con số 0.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam