Dòng sự kiện:

11 loại thực phẩm cần hạn chế để có một làn da trắng hồng

16:27 05/11/2015
Tất cả những thực phẩm đều rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng không phải thực phẩm nào cũng đều tốt cho mọi bộ phận trên cơ thể con người.

 

 

 

[mecloud]lRU8qLOZFN[/mecloud]
Để có một làn da khỏe và đẹp mịn màng, bạn cần tránh ăn cac loại thực phẩm dưới đây:

1. Bánh gạo

Bánh gạo khiến lượng đường trong máu của bạn tăng cao, tăng tốc độ hình thành các nếp nhăn. Do cơ thể của bạn chuyển hóa các carbs đơn giản trong các loại bánh  thành glucose. Khi chúng đã được chuyển đổi, sẽ gây thiệt hại cho collagen.

2. Kẹo


Vì sao ở tuổi vị thành niên, chúng ta thường bị nổi mụn. Thủ phạm chính là những loại kẹo mà chúng ta thích ăn.

Đường trong kẹo có thể làm giảm collagen và elastin, ảnh hưởng đến độ đàn hồi và mềm mại của da.

3. Chips

Trong thực phẩm này có nhiều carbs tinh chế. Các đồ ăn vặt tăng viêm, gây ảnh hưởng không tốt cho collagen. Theo thời gian, bạn sẽ thấy nếp nhăn nhiều hơn và cũng có thể xuất hiện những mụn trứng cá to.

4. Đường trong hương liệu trái cây

Nếu bạn uống sinh tố mỗi ngày thì rất tốt nhưng những loại nước có hương liệu hoa quả được chế biến sẵn thường được thêm đường lại có thể làm ảnh hưởng đến tính đàn hồi của da.

5. Đồ chiên

Khoai tây, khoai lang chiên và bánh bao có thể là những đồ ăn khoái khẩu của bạn. Tuy nhiên, những loại thực phẩm chiên chứa nhiều dầu, có thể làm tổn thương các gốc tự do trong da của bạn, cuối cùng dẫn đến lão hóa sớm. Chất béo cũng làm cho làn da của bạn khó hấp thụ chất dinh dưỡng, dẫn đến lưu thông máu kém và là nguồn gốc của mụn trứng cá.

6. Muối


Muối được cho là thực phẩm gây sưng và bọng mắt. Ngoài ra, lượng muối quá nhiều trong cơ thể có thể gây ra mụn trứng cá. Những đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn là các loại thực phẩm chứa nhiều muối, do đó, bạn nên hạn chế dùng những thực phẩm này để giữ cho làn da khỏe mạnh, mịn hơn.

7. Agave

Loại đường được khuyến khích sử dụng làm từ trái cây khi vào cơ thể được chuyển hóa bởi gan của bạn dẫn đến việc phá vỡ collagen hơn cả loại đường thông thường. Các vết chân chim của bạn sẽ càng rõ hơn.

8. Nước trái cây và nước sô-đa

Hầu hết các loại nước ép đều chứa đường và thiếu chất xơ không tốt cho làn da của bạn. Chất xơ là cần thiết để ngăn ngừa biến động đường huyết, làm da sớm lão hóa. Nếu không có nó, các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn.

9. Caffeine


Một vài tách cà phê hoặc nước ngọt có thể là thói quen hằng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn phải tự làm quen với những tác hại mà caffeine trong những thức uống này gây ra cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết, nếu nạp vào cơ thể lượng caffeine vượt quá mức sẽ khử nước trên làn da của bạn và cũng làm tăng quá trình lão hóa, dẫn đến làn da ngày càng xạm và xấu đi.

10. Thức ăn nhanh

Cuộc sống hiện đại khiến bạn bận rộn, thiếu thời gian thì thức ăn nhanh là một lựa chọn hàng đầu. Nhưng việc bạn ăn thức ăn nhanh thường xuyên sẽ khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn. 

11. Bơ thực vật

Trong cuộc sống hiện đại, khi mà hầu hết các sản phẩm bạn tiêu thụ đều được pha trộn hoặc chế biến, thậm chí có loại bơ sữa không có thành phần từ sữa bò, một số loại hormone mà khi bạn tiêu thụ vào cơ thể từ sữa, sữa đông, phô mai có thể gây hại cho làn da của bạn.

Các chuyên gia tin rằng, những kích thích tố trong những sản phẩm bơ sữa có thể khiến da bạn nổi mụn trứng cá, chất béo được tìm thấy trong bơ thực vật, có thể ảnh hưởng đến hydrat hóa da, khiến tăng nếp nhăn da.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]