Dòng sự kiện:

11 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh hơn

03:00 27/11/2015
Nếu bạn đã dùng mọi biện pháp nhưng chỉ số cân nặng của bạn luôn ở mức gấp đôi người khác thì hãy dùng tới những loại gia vị dưới đây xem. Theo nhiều nghiên cứu, 11 loại gia vị này góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân.

 

 

 

[mecloud]Xj2bXHpWJa[/mecloud]

1. Ớt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ớt là một trong những loại gia vị hàng đầu giúp ích cho việc giảm cân. Nhờ có chứa rất nhiều chất capsaicin, ớt có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và góp phần làm giảm lượng calo bạn nạp vào cơ thể.

2. Tỏi


Do tính chất của tỏi, chẳng hạn như chất allicin, tỏi tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, giảm ứ dịch và thanh lọc cơ thể. Nó kích thích hệ thần kinh tăng sản sinh hormone, mà chuyển thành mức tiêu thụ calo tốt hơn cũng như hoạt động như một ức chế sự thèm ăn.

3. Hành

Hành là gia vị bí mật và khó quên giữa những người châu Á trong nhiều năm. Cà ri thực sự tạo thành từ nhiều loại gia vị như thì là, nghệ và không thể thiếu hành. Tạo ra một sự kết hợp giữa các gia vị với nhau đem lại hương vị tuyệt vời cũng như giúp bạn giảm cân nhanh hiệu quả.

4. Củ sả

Một gốc sả chứa khoảng 99 calo, không có chất béo và cholesterol, khoảng 25 gram carbohydrate... Ăn sả hỗ trợ cho việc giảm béo của bạn bằng cách cắt giảm lượng calo trong các món ăn. Vị cay trong sả giúp đốt cháy các chất béo và không cho chúng tích lũy trong cơ thể. Bạn có thể tận dụng sả như một loại gia vị dùng tẩm ướt thịt, cá… trước khi nấu.

Đinh hương. Đinh hương là một một trong những loại gia vị giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Sử dụng phổ biến trong nấu nướng và được đánh giá cao trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất giúp giảm cân.

5. Nhân sâm

Nhân sâm giúp điều hòa lượng đường trong máu. Điều này làm giảm lượng carbohydrate trong cơ thể như chất béo. Tuy nhiên, để thực sự có lợi bằng cách uống nhân sâm để giảm cân bạn cũng phải ghép nối nó với một chế độ ăn uống ít chất béo.

6. Gừng


Gừng tươi hay gừng bột đều có tác dụng giảm cân rất tốt. Gừng còn có lợi cho đường ruột của bạn. Gừng hoạt động như một chất giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm gừng vào chế biến các món ăn hoặc uống trà gừng thường xuyên để cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng như giúp bạn có được cân nặng lý tưởng.

7. Hạt tiêu đen

Đây cũng là một gia vị cực tốt hỗ trợ quá trình giảm cân cho bạn. Hạt tiêu đen được chứng minh có tác dụng kích thích sự phân hủy các tế bào mỡ, đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Ngoài ra, tiêu đen còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng bài tiết mồ hôi, đi tiểu đều đặn, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, điều này cũng rất có lợi cho việc giảm cân.

8. Mù tạt

Mù tạt có tác dụng hỗ trợ chế độ ăn kiêng, bởi hàm lượng chất xơ trong mù tạt giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Mù tạt cũng đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

9. Hạt thì là

Được sử dụng trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền giúp giảm căng thẳng, thì là Ai Cập là một trong những gia vị giúp bạn thư giãn. Nó cũng cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Thì là rất hiệu quả trong việc giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn, hạn chế cảm giác đói.  

10. Nghệ


Nghệ có vô số công dụng vàng đối với sức khỏe, trong đó có việc hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Bởi củ nghệ giúp ức chế sự phát triển và tăng trưởng của các mô mỡ trong máu.

11. Quế

Các chất như limonene, lipolytic trong quế có tác dụng như lợi tiểu, loại bỏ các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa như đầy hơi, đầy bụng và cải thiện hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu cũng chứng minh quế rất hữu ích trong việc giảm sự thèm ăn, từ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

12. Bạch đậu khấu (thảo quả)

Với hương vị cay ngọt của nó, thảo quả chắc chắn là một hương vị mua lại, nhưng nó được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Ấn Độ. Trong khi nó có thể không giúp bạn đốt cháy chất béo hoặc thúc đẩy sự trao đổi chất nhiều như các loại gia vị khác trong danh sách, nó bao gồm một lợi ích tuyệt vời cho chế độ ăn giàu protein. 

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]em2V3ue3OL[/mecloud]