Dòng sự kiện:

11 loại thực phẩm khiến lão hóa "tránh xa"

20:54 25/08/2015
Thay vì sử dụng kem chống lão hóa, nhiều chị em phụ nữ đã chọn cho mình cách giữ được độ trẻ trung lâu hơn từ những thực phẩm an toàn.
 

Trái cây và rau củ quả không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn có tác dụng đẩy lùi bệnh tật, loại bỏ cholesterone xấu và tăng cường năng lượng cơ thể. Từ đó giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hãy lựa chọn những siêu thực phẩm dưới đây giúp kiểm soát sự lão hóa và làm cho bạn trông trẻ hơn.

1. Mướp đắng


Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của mướp đắng là có rất nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật (alkaloid); acid galacturonic và pectin.

Khoa học hiện đại nghiên cứu và phát hiện chất “Polypeptide-P” trong mướp đắng là một loại chất insulin có tác dụng hạ đường huyết. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư.

2. Quả bơ

Ngoài hàm lượng vitamin E cao, quả bơ rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da. Bơ giúp các tế bào da tái tạo nhanh chóng và trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh với sự đàn hồi tốt hơn.

 3. Sôcôla đen

Sôcôla đen có chứa ít nhất 70% ca cao, protein và vitamin B. Ăn sôcôla đen thường xuyên giúp đốt cháy chất béo, cải thiện làn da và mái tóc của bạn.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin C. Do vậy, nó có tác dụng kiểm soát cân nặng, chống lại bệnh tim mạch.

5. Cà chua


Từ lâu, cà chua được biết tới như một công dụng làm đẹp cho phụ nữ kể cả khi ăn hoặc khi đắp trực tiếp lên da.

Cà chua có chứa protein, chất béo, chất đường, acid, carotene , Vitamin B1, B2 và Vitamin C,… Trong đó hàm lượng Vitamin C có tác dụng làm đẹp cao hơn dưa hấu gấp 10 lần. Các chất như canxi, photpho, sắt và các khoáng chất có trong cà chua thúc đẩy sự dậy thì của thanh thiếu niên, và ức chế sự phát triển vi khuẩn.

Mấy năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra trong cà chua còn có chứa một loại chất chống ung thư và chống lão hoá hiệu quả đó là chất Glutathione

6. Bí ngô

Trong bí ngô có chứa hàm lượng Vitamin A phong phú, có thể tăng cường niêm mạc, phòng bệnh cảm cúm đồng thời đề phòng da khô ráp, có tác dụng làm đẹp. Và nó còn có khả năng phòng ngừa bệnh khô giác mạc, bệnh quáng gà.

7. Cà rốt

Cà rốt là một chất dinh dưỡng phong phú, là loại rau tốt cho mọi lứa tuổi, và được gọi là “tiểu nhân sâm”. Cà rốt có chứa rất nhiều thành phần carotene- là một loại hắc tố màu vàng. Nếu thường xuyên dùng carốt rất có lợi cho sức khoẻ: Tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh đục thuỷ tinh thể do cơ thể thiếu Vitamin A, Vitamin A không chỉ có ảnh hưởng tới mắt, da mà còn làm giảm sức đề kháng.

8. Quả việt quất


Quả việt quất rất giàu vitamin C, giúp lưu thông máu dễ dàng. Quả việt quất cũng chứa các khoáng chất giúp kiểm soát quá trình chống lão hóa.

9. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu vitamin E nên dễ dàng nuôi dưỡng làn da mỏng manh của bạn. Ngoài ra, Axit béo omega-3 trong quả óc chó còn làm cho cơ thể linh hoạt và giữ gìn sự trẻ trung của bạn.

10. Quả kiwi

 Kiwi là loại quả rất giàu vitamin C, kích thích sản xuất collagen giữ cho da bạn thật mềm dẻo và khả năng đàn hồi cao.

11. Các loại đậu

Các loại đậu là một trong những thực phẩm có chứa phyto-oestrogene (hormone thực vật), có tác động tích cực tới tâm tính của chị em. Đậu bù đắp một phần sự thiếu hụt hormone của chị em ở tuổi tiền mãn kinh. Đặc biệt, hàm lượng magie trong đậu còn có tác dụng giúp chị em ổn định tính cách.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]