Dòng sự kiện:

12 cách điều hòa kinh nguyệt không đều cực hiệu quả

17:30 13/03/2016
Khoảng 90% chị em gái và phụ nữ có kinh nguyệt không đều.

Tin liên quan

Một số phụ nữ có kinh nguyệt chính xác theo chu kỳ là 28 ngày. Tuy nhiên, số khác lại có sớm hoặc muộn hơn so với chu kỳ. Điều này là rất bình thường, nhưng nếu bạn thấy bất kỳ bất thường nào khác, cần phải đi khám sức khỏe ngay lập tức.

Nếu kinh nguyệt dài hơn 5 ngày thì có thể coi là bình thường nhưng con số này lên tới 18-20 ngày thì có vẻ nguy hiểm.

Sự thay đổi này có thể là do rối loạn ăn uống, tăng cân hoặc giảm cân, sự mất cân bằng nội tiết tố…

Vì vậy, thông qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số các biện pháp tự nhiên điều trị kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng các phương pháp cùng 1 lúc nhé.

1. Củ gừng


Gừng là một thuốc giảm đau tuyệt vời và rất có lợi trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Gừng làm nhanh kinh nguyệt, điều tiết dòng chảy của máu trong thời gian bị trì hoãn. Lấy một lát gừng, nghiền nát và đun sôi trong một cốc nước khoảng 5-7 phút. Thêm một chút đường hoặc mật ong tùy theo sở thích. Uống trà này 3 lần/ ngày sau bữa ăn.

Tiêu thụ thức uống này trong một tháng hoặc hơn cho đến khi bạn thấy dấu hiệu kinh nguyệt đều đặn trở lại.

2. Hạt vừng và đường thốt nốt

Hạt vừng giúp cân bằng hormone. Các hợp chất lignan tìm thấy trong hạt vừng giúp ràng buộc các hormone dư thừa.

Đường thốt nốt giúp làm dịu các chu kỳ kinh nguyệt do hiệu ứng ấm lên. Khi kết hợp với nhau, vừng và đường thốt nốt giúp để điều chỉnh kinh nguyệt không đều.

Rang khô 5 muỗng cà phê hạt vừng, thêm một muỗng cà phê đường thốt nốt vào rồi xay chúng thành bột mịn.

Lấy một muỗng cà phê hỗn hợp đó uống khi đói 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi chu kỳ kinh nguyệt.

3. Đu đủ chưa chín

Chuẩn bị nước ép đu đủ từ đu đủ chưa chín và tiêu thụ nó thường xuyên trong một vài tháng.

Không lưu trữ nước này trong một tuần trong tủ lạnh mà hãy xay bằng quả tươi.

4. Quế

Quế được xem là thực phẩm hữu ích trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là giảm đau bụng kinh.

Thêm một nửa thìa cà phê bột quế vào một cốc sữa ấm và mang đun sôi. Uống hàng ngày nước này trong vài tuần cho đến khi bạn thấy những thay đổi tích cực. Bạn cũng có thể uống trà quế, rắc quế vào thức ăn của bạn, hoặc nhai quế thường xuyên.

5. Cây lô hội


Lô hội rất hiệu quả trong việc điều tiết hormone và điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Trộn một muỗng cà phê mật ong với nước lô hội rồi uống khi đói trong một vài tháng.

6. Hạt giống rau mùi

Hạt rau mùi giúp trong việc đẩy nhanh dòng chảy kinh nguyệt và làm nhẵn quá trình chu kỳ kinh nguyệt. Xay khoảng một thìa hạt rau mùi với 2 cốc nước và đun sôi 5-7 phút cho đến khi nước giảm chỉ còn một chén. Uống nước này 3 lần/ ngày trong 3-4 ngày trước chu kỳ hàng tháng của bạn.

7. Giấm táo

Giấm táo giúp điều hòa lượng đường trong máu và do đó hiệu quả trong việc điều hoà kinh nguyệt không đều một cách tự nhiên. Uống 1-2 thìa giấm táo hòa với một ly nước 1 lần/ ngày trước bữa ăn trước chu kỳ kinh nguyệt.

8. Hạt giống củ cải

Xay 2 muỗng canh hạt giống củ cải. Thêm 1 cốc sữa bơ và khuấy đều. Uống hỗn hợp này mỗi ngày trong một vài tháng cho đến khi bạn thấy dấu hiệu cải thiện.

9. Bạc hà

Trộn một muỗng cà phê mật ong với một thìa cà phê bột bạc hà và tiêu thụ nó ba lần/ ngày trong một tháng. Bạn chắc chắn sẽ thấy dấu hiệu tốt.

10. Hoa dâm bụt


Hoa dâm bụt giúp cân bằng nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Điều này là rất hiệu quả trong việc điều hoà kinh nguyệt không đều. Nghiền 5 hoa dâm bụt tươi để tạo thành một hỗn hợp mịn. Hòa với nước rồi uống khi đói. Việc này này cần được thực hiện một tuần trước chu kỳ kinh.

11. Nghệ

Lấy 1/4 muỗng cà phê bột nghệ hòa vào một ly sữa và đun sôi. Uống sữa bột nghệ này mỗi ngày để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

12. Mướp đắng

Mướp đắng là vô cùng có lợi để điều chỉnh chu kỳ không đều. Uống nước mướp đắng 1-2 lần/ ngày trong một vài tuần cho đến khi bạn có kinh nguyệt đều đặn trở lại.

 Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam