Dòng sự kiện:

12 loại rau củ quả khi ăn không nên bỏ vỏ

22:16 28/01/2016
Thông thường, khi ăn rau củ quả chúng ta có thói quen gọt vỏ bỏ đi. Tuy nhiên, có một vài loại rau củ không nên bỏ vỏ vì thành phần dinh dưỡng tập trung phần lớn ở vỏ.

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

1. Vỏ khoai tây

Vỏ khoai tây mang lại nhiều lợi ích hơn so với tinh bột từ củ. Trong vỏ chứa một nửa chất xơ của khoai tây. Nó cũng rất giàu canxi, vitamin B, vitamin C, sắt… Hãy nấu khoai tây nguyên vỏ nhưng chú ý rửa sạch sẽ và ngâm trong nước ấm trước khi nấu.

2. Vỏ dưa chuột

Vỏ dưa chuột là một ví dụ hoàn hảo về các loại vỏ không nên bỏ đi. Nó chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với thịt quả. Vỏ của dưa chuột có chứa vitamin K hỗ trợ sức khỏe của xương và nó giữ máu của bạn luôn khỏe mạnh.

3. Lá và thân súp lơ

Lá súp lơ chứa carotenoids, một loại vitamin A có tác dụng chống và ngăn ngừa ung thư. Khi chế biến súp lơ, đừng bỏ đi phần lá xanh và thân của bông cải.

Vỏ ngô: Ngô luộc cả vỏ thì nước luộc ngô có mức độ cao vitamin K và kali.

4. Vỏ tỏi và hành tây

Phần vỏ khô bao bọc ngoài tỏi và hành tây rất giàu quercetin, giúp giảm viêm cơ và tăng cường khả năng chống dị ứng.

Mặc dù phần vỏ không thể ăn được nhưng hãy thêm vào trong khi nấu món ăn và lấy ra trước khi ăn. Chất chống oxy hóa sẽ ngấm vào thức ăn khi đun nấu. Đây là một trong những phần thực phẩm siêu lành mạnh không nên bỏ phí.

5. Vỏ cam

Bạn nên nhớ vỏ cam chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần nước cam vắt. Các chất tengeretin và nobiletin đều là những chất oxi hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và chống viêm. Thậm chí, ăn vỏ cam còn có thể hạn chế rối loạn mỡ thừa. Vì thế, vỏ cam là một nguồn dinh dưỡng mà bạn nên tận dụng. Bạn có thể nghiền vỏ cam hay chừa vỏ để làm mứt, bánh sẽ dễ ăn hơn.

6. Lá củ cải và cà rốt

Những lá xanh này rất giàu canxi, magie, niacin, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin K, chất chống oxy hóa,… giúp chống ung thư ruột kết và làm xương chắc khỏe hơn.

7. Táo

Chắc có lẽ bạn đã quen với việc gọt vỏ táo trước khi ăn. Nhưng bạn nên thay đổi thói quen này vì vỏ táo cũng rất bổ đấy. Vỏ táo có chức năng ngăn ngừa các bệnh mỡ trong máu, các bệnh tiểu đường và tim mạch. Đồng thời, vỏ táo cũng giúp cơ bắp của bạn thêm săn chắc hơn.

8. Vỏ chanh

Vỏ chanh có tác dụng chữa các bệnh ung thư, mỡ máu. Bên cạnh đó, vỏ chanh cũng giúp cải thiện độ chắc của xương, răng và cũng tốt cho hệ tiêu hóa nữa. Bạn có thể làm chanh muối hay bào vỏ làm bánh, vỏ chanh cũng là thành phần không thể thiếu trong tart chanh, món bánh tráng miệng nổi tiếng.

9. Vỏ dưa hấu

Phần vỏ màu trắng hoặc xanh lá cây của dưa hấu chứa citronella. Đây là một loại axit amin làm tăng lưu thông máu và làm giãn nở các mạch máu. Vì thế phần thực phẩm này rất tốt cho người huyết áp cao và tiểu đường.

10. Vỏ kiwi


Bộ phận dinh dưỡng chúng ta thường vứt bỏ nữa là vỏ trái kiwi. Lớp vỏ nâu của kiwi giàu chất xơ và nhiều dinh dưỡng hơn thịt quả. Vỏ kiwi cũng chứa nhiều vitamin C mang đặc tính chống ung thư.

11. vỏ cà tím

Lớp vỏ của cà tím và thịt quả có chứa một Da của đầy đặn, thịt ưa thích này có chứa một nasunin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống tổn thương tế bào do lão hóa và bệnh tật gây ra.

12. Vỏ khoai lang

Vỏ khoai lang chứa hầu hết các chất dinh dưỡng của củ khoai: Vitamin C, Kali và betacarotene. Vậy nên không có lý do gì chúng ta lại phải gọt vỏ khoai trước khi ăn.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]