Dòng sự kiện:

12 món nướng cực ngon mà bạn chưa từng thưởng thức

17:12 05/10/2015
Bạn sẽ chẳng thể nào tin được những thứ hoa quả hay ăn hàng ngày lại có hương vị đặc trưng riêng khi được đem nướng.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

1. Bò rau xiên que


Thịt bò và các nguyên liệu khác với 5 màu như rễ hoa chuông tẩm vị, nấm đông cô, cà rốt, dưa leo và trứng xiên que tạo thành món ăn đầy màu sắc hấp dẫn.

2. Dưa hấu


Hầu hết mọi người đều đã từng ăn quả dưa hấu tươi, nhất là vào những ngày hè oi bức. Và nếu, bạn thử mang miếng dưa hấu đó đem nướng, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị rất mới từ miếng dưa hấu này.

Đừng quên quét thêm một ít dầu ô liu, cho thêm ít tiêu và muối lên một lát dưa mỏng rồi cho lên vỉ nướng nhé.

3. Bánh mì nướng với kem và dâu tây


Món bánh mì thịt nướng đã khiến bạn nhàm chán. Đổi vị bằng cách quét thêm một lớp kem trộn với dâu tây vào chiếc bánh mì xem. Bạn sẽ nhận thấy hương vị ngon khác lạ từ món ăn mới này đó.

4. Kiwi nướng


Kiwi cắt lát mỏng, giữ lớp vỏ bên ngoài, cho thêm một lớp dầu ô liu, chút tiêu và muối. Nếu thích, bạn có thể thêm kem vani trước khi nướng.

5. Chuối nướng


Không những kiwi, dưa hấu mà cả chuối bạn cũng có thể biến tấu thành món nướng cực ngon.

Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả chuối theo chiều dọc, cho lên vỉ nướng, có thể rắc thêm ít đường để tạo lớp caramen trên bề mặt. Khi chín, bạn hãy dùng thìa để thưởng thức.

6. Pho mát nướng


Chọn loại pho mát có thể nướng (thông tin thường ghi trên nhãn) và có mùi vị nhẹ nhàng. Một miếng pho mát với lớp nhân ở giữa kết dính và phần vỏ giòn tan sẽ tạo ra sự khác biệt cho món ăn này.

7. Quả bơ nướng


Cắt dọc quả bơ, quét thêm lớp dầu ô liu, rắc tiêu và muối trước khi nướng. Món này có thể dùng với thịt bò và củ hành tím nướng.

8. Donut nướng


Donut là một loại bánh nướng có lõi tròn ở giữa với thành phần chính là bột, trên mặt bánh có một lớp caramen mỏng. Ngoài ra, donut có rất nhiều cách biến tấu như phủ sô cô la, kem lên trên hay cho các loại nước ép trái cây vào bột trước khi nướng.

9. Dưa chuột cắt lát nướng


Dưa chuột cắt lát mỏng, kết hợp với dầu ô liu, muối, tiêu rồi cho lên vỉ nướng. Dưa chuột nướng thích hợp với bánh mì kẹp thịt hay món salsa.

10. Xoài


Một món nướng khá độc đáo. Cắt lát xoài, quét dầu ô liu (có thể thêm gia vị cay nếu thích) trước khi nướng. Hãy cảm nhận sự khác biệt với hương vị xoài tươi hàng ngày bạn ăn.

11. Ớt xanh


Ớt xanh ướp dầu ô liu, muối và hạt tiêu rồi nướng. Bạn có thể cắt nhỏ ra và thưởng thức.

12. Cam hoặc chanh


Chanh nướng có thể ăn kết hợp với cá và thịt bò nướng. Cam nướng có thể là một món tráng miệng lạ mắt và cũng không kém phần ngon miệng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]hV0kjHLvY1[/mecloud]