Dòng sự kiện:

15 lý do để bạn nên uống sữa mỗi ngày

15:45 22/01/2016
Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần phải dung nạp.

Tin liên quan

Sữa có khả năng tăng cường chức năng nhất định cho cơ thể của bạn và ngăn ngừa một số bệnh tật. Dưới đây là những lý do rất thiết thực để bạn nên uống sữa mỗi ngày:

- Dưỡng ẩm: Sữa chủ yếu là nước và do đó, những người uống sữa với số lượng nhiều thì cơ thể sẽ duy trì một lượng nước đầy đủ tốt cho sức khỏe.

- Cung cấp canxi: Sữa là một thực phẩm tốt, giá cả phải chăng mà chứa nhiều canxi. Thay vì dùng thuốc bổ sung canxi, khi uống sữa bạn sẽ thấy được nhiều lợi ích hơn.

- Cung cấp vitamin: Đây là một trong những lý do để uống sữa thường xuyên. Nó có thể cung cấp cho bạn với các khoáng chất và vitamin trong một đi. Cơ thể và tâm trí của bạn có xu hướng để giữ sức khỏe khi số lượng thích hợp các vitamin và khoáng chất được cung cấp.

- Cung cấp năng lượng: Trong sữa có chứa carbohydrate, vì thế bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi khi “nạp” một lượng sữa vào cơ thể.

 - Giúp xương khỏe mạnh: Khi bạn nhận được đủ canxi, xương của bạn có xu hướng khỏe mạnh và tốt hơn. Thiếu canxi có thể làm xương của bạn bị suy yếu.

- Ngăn chặn axit: Uống sữa thường xuyên có thể ngăn ngừa axit trong cơ thể, tuy nhiên bạn cần phải uống sữa lạnh để có tác dụng đó.

- Tốt cho da: Các axit lactic trong sữa hiện nay rất tốt cho da. Đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng sữa để rửa mặt.

- Giảm stress: Một nghiên cứu cho rằng những người thường xuyên uống sữa thay vì cà phê hoặc trà có thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và ít bị stress.

- Tốt cho thị lực: Nhiều nghiên cứu về sức khỏe cho rằng uống sữa tốt cho mắt và tầm nhìn của bạn. Đặc biệt, trẻ em cần được sữa thường xuyên.

- Giảm huyết áp cao: Các chất dinh dưỡng có trong sữa có thể bình thường hóa huyết áp cao. Nếu bạn có một thói quen uống sữa hàng ngày, bạn có thể ngăn chặn tình trạng sức khoẻ đó.

- Cung cấp Protein: Trong sữa cũng chứa protein, nó rất cần thiết cho một bữa ăn nhẹ. Để duy trì năng lượng cho cơ thể và với những người đam mê thể dục không thể không có sữa.

- Ngăn chặn béo phì: Nếu sử dụng đúng cách, sữa cũng có thể ngăn ngừa bệnh béo phì. Nhưng nếu bạn uống nó quá nhiều, nó có thể làm cho bạn tăng cân nhanh.

- Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu cho rằng uông sữa đúng cách có thể ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư gan… Sữa có tác dụng lớn nhằm giảm tỉ lệ biến chứng ở viêm gan B dẫn đến ung thư gan nguyên phát. 

- Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu cho rằng uống sữa thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là ở phụ nữ.

Tuy nhiên, một số người không dung nạp lactos hoặc bị dị ứng với sữa thì cần phải cẩn trọng. Hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn lựa chọn loại sữa thay thế khác cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn hãy thử các loại sữa như sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa gạo, sữa đậu nành hoặc sữa hạt điều… có thể nó sẽ phù hợp với bạn.

 Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]