Dòng sự kiện:

15 phút với dưa leo xào thịt bò bằm siêu ngon

20:21 15/10/2016
Thêm một món ngon đơn giản dành cho bạn đây. Chỉ với 1 loáng thôi là bạn đã có món dưa leo xào thịt bò bằm hấp dẫn vô cùng. Cùng xem cách thức thực hiện món ăn này như thế nào bạn nhé.

Sự kết hợp giữa dưa leo và thịt bò băm sẽ mang đến một sự mới mẻ vị giác lắm đó nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món dưa leo vào thịt bò bằm

2 trái dưa leo

120 gam thịt bò băm hoặc xay

1 muỗng canh muối biển

Ớt khô sợi, hạt mè chín

1 thìa cafe hành khô băm

Dầu ăn

Gia vị:

- 1 muỗng canh nước tương, 3 tép tỏi băm nhỏ

- 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh dầu mè

- 1 ít nước gừng, hạt tiêu

Cách làm dưa leo xào thịt bò bằm dành cho bạn đây

Bước 1: Dưa leo bạn đem rửa sạch, cẩn thận hơn thì bạn nên ngâm chúng qua nước muối loãng chừng 30 phút rồi đem rửa thật sạch lại nhé. Sau đó, bạn cắt thái dưa leo thành từng miếng mỏng vừa ăn. Cho dưa leo ra tô, thêm muối biển, trộn đều, để chừng 5 phút rồi vắt cho ráo bớt nước.

dưa leo

Bước 2: Thịt bò cho ra tô rồi ướp với 1 muỗng canh nước tương + 3 tép tỏi băm nhỏ+ 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh dầu mè + 1/4 thìa cafe tiêu và chút nước gừng. Trộn đều và để chừng 10 phút.

dưa leo xào thịt bò bằm

Bước 3Bắc chảo lên bếp, làm nóng 2-3 thìa cafe dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến bạn thêm thịt bò băm vào đảo săn. Trong quá trình xào bạn nhớ dùng đũa dầm nhẹ để thịt bò được tơi và không vón cục lại.

dưa leo xào thịt bò bằm 2

Bước 4: Thêm dưa leo vào đảo cùng vài phút. Sau cùng là thêm ớt khô cùng chút mè chín vào đảo vài ba lượt và tắt bếp.

dưa leo xào thịt bò bằm 3

Và giờ thì bạn hãy cho món dưa leo xào thịt bò bằm ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như thanh mát dưa leo, đằm đặm thịt bò, thêm chút cay cay của ớt khô mang đến vị cay cay, quen quen mà lạ lạ quá đỗi tuyệt vời. Chỉ từ những nguyên liệu rất quen thôi, bạn vẫn có thể làm mới bữa ăn gia đình cùng với sự mới mẻ vị giác quá ư là tuyệt.

dưa leo xào thịt bò bằm 4

Những món ngon từ dưa leo rất đa dạng, thế nhưng ngoài sự khám phá về hương vị, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị về lợi ích "không thể coi thường" của dưa leo nhé. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ về điều này đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với dưa leo vào thịt bò bằm mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam