Dòng sự kiện:

15 thực phẩm cực tốt phụ nữ nên ăn ít nhất một lần

23:15 12/11/2015
Vì những đặc điểm sinh lý của phụ nữ khác đàn ông nên cần phải bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh hơn để có một sức khỏe tốt.
Luôn luôn chọn những thực phẩm dưới đây để cho vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn, chúng không những cung cấp dưỡng chất mà còn giúp chị em đẩy lùi nhiều bệnh tật.

[mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]

1. Cà rốt


Cà rốt đứng đầu danh sách các loại rau phụ nữ nên ăn hàng ngày. Vì cà rốt giàu chất xơ nên cũng hỗ trợ giảm cân. Cơ thể chuyển beta carotene thành vitamin A hỗ trợ chức năng tuyến giáp và kiểm soát trao đổi chất. Ngoài ra, nó cũng giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng.

2. Táo

Táo giàu vitamin C và chất xơ không hòa tan, rất tốt cho làn da và hệ tiêu hóa của bạn. Ngoài ra, táo chứa pectin giúp kiểm soát cholesterol và giúp làm nồng độ cholesterol trong máu thấp hơn.

3. Chuối

Chuối giàu calo nhưng cũng giàu kali và vitamin B6. Khi ăn chuối thường xuyên, da và tóc của bạn sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, chuối cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm nguy cơ và triệu chứng táo bón.

4. Cải xoăn

Cải xoăn là loại thực phẩm tốt nhất để phòng ung thư. Phụ nữ nếu ăn nhiều cải xoăn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa oestrogen hiệu quả hơn do đó làm giảm nguy cơ ung thư vú và buồng trứng. Cải xoăn chứa nhiều vitamin K, A và E tốt cho sức khỏe xương.

5. Súp lơ xanh


Súp lơ xanh cũng có đặc tính chống ung thư. Nó phá vỡ các oestrogen xấu và hỗ trợ gan loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

6. Thì là

Thì là rất giàu vitamin C, folat, kali và chất xơ. Đặc tính kháng viêm của nó làm giảm nguy cơ ung thư và giảm đau bụng kinh.

7. Cải xoong

Cải xoong là một loại thực phẩm khác phụ nữ nên ăn thường xuyên. Cải xoong chứa nhiều vitamin K cần thiết cho quá trình đông máu. Nó giúp kích thích collagen và sản sinh tế bào xương.

8. Các loại hạt

Chắc chắn bạn phải biết các loại hạt rồi, chúng là óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng... Các loại hạt giàu năng lượng, giúp bạn mau no và dồi dào các chất dinh dưỡng, chứa protein, chất béo có lợi, canxi, phốt pho, kẽm, đồng, selen, folate, vitamin E và vitamin A.

9. Đu đủ

Bạn có biết đu đủ có gấp đôi lượng vitamin C so với cam? Ăn đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ sỏi túi mật - một bệnh phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới.

10. Cà chua


Các nghiên cứu đã công nhận lycopene trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư, thoái hóa điểm vàng và bệnh tim. Nó cũng có đặc tính tan trong chất béo và có thể hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Một thực phẩm quá hoàn hảo đối với phụ nữ.

11. Các loại đậu

Đậu có nhiều chất đạm và chất xơ và ít chất béo. Chúng cũng chứa các carbohydrate, sắt và canxi có thể giúp phụ nữ cảm thấy hạnh phúc. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Cancer nói rằng các loại đậu nói chung và đậu lăng có thể giúp chống lại bệnh ung thư vú.

12. Trứng

Không chỉ giàu protein, trứng cũng giàu sắt, kẽm và phốt pho - những khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Phụ nữ cần nhiều chất sắt do kinh nguyệt, kẽm giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Phốt pho có vai trò quan trọng để giúp xương và răng khỏe mạnh.

13. Cá

Cá giàu axit béo Omega 3, giúp bạn tăng sức khỏe cho mắt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ăn nhiều cá cũng giúp phát triển xương, giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim.

14. Sữa chua


Sữa chua là thực phẩm tuyệt vời đối với đường ruột, chúng giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi và điều trị hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, sữa chua còn có thể giúp bạn điều trị viêm loét đại tràng.

Sữa chua giàu protein, canxi, kali, kẽm, vitamin B6 và B12 - tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho một người phụ nữ hạnh phúc.

15. Nước

Thành phần cuối cùng nhưng không thể thiếu để chị em săn chắc da và chống lão hóa tuổi già đó là nước. Uống đủ nước giúp bạn có làn da đẹp, giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Lưu ý: Đối với tất cả những loại thực phẩm trên, chị em nên tham khảo một chế độ ăn phù hợp, như thế mới hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Không phải càng nạp nhiều vào cơ thể càng tốt đâu nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]jX9OXyxKzl[/mecloud]