Dòng sự kiện:

15 thức uống nóng rất tốt trong mùa thu đông

16:00 19/10/2015
Nước chanh mật ong, hồng trà, sữa ngô,… là những thức uống nóng cực kì tốt, bạn nên lựa chọn trong mùa thu đông này.
 
Bên cạnh tác dụng giảm béo thì chanh và mật ong cũng là một tổ hợp tuyệt vời giúp làm nóng cơ thể khi bị lạnh, pha đúng cách bạn sẽ được một ly nước chanh mật ong 'ngon quên sầu'.

Chè đỗ đen: Chứa nhiều khoáng chất, protein, chất xơ, anthocyanins, không chứa chất béo bão hoà nên cực tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch. Bạn có thể nấu chè đậu đen và ăn nóng để làm ấm bụng.

[mecloud]zzl24zAWf7[/mecloud]


Hồng trà: Loại thức uống này tính ngọt nhẹ, mát, có thể dưỡng dương, tốt cho dạ dày. Do chứa một lượng protein nhất định, có thể có lợi cho cơ thể, uống hồng trà trong mùa đông, sinh nhiệt, ấm bụng, tăng cường khả năng chịu rét cho cơ thể.


Súp lê: Quả lê có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng khô họng, ngứa họng, đau họng và khản tiếng… ở những người có bệnh về đường hô hấp. Đun sôi nước lê, cho vừa đủ một lượng đường hoặc thêm chút mật ong sẽ thành món nước lê hoặc súp lê, có tác dụng bổ âm mát phổi, hỗ trợ cho dạ dày rất tốt, ngoài ra còn trị ho hạ nhiệt.


Sữa ngô: Sữa ngô giàu hàm lượng vitamin A, B và tinh bột, là thức uống lý tưởng cho mùa đông giá lạnh. Nhâm nhi thức uống này vừa tốt cho tiêu hóa ngày lạnh vừa tốt cho hoạt động của mắt, tim mạch, xương khớp, não bộ và tăng cường chống lão hóa.


Nước mía nóng: Nước mía nướng nóng có vị ngọt rất hấp dẫn và hương thơm đặc trưng rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông. Thực tế, hầu hết các thực phẩm chứa thành phần đường cao thì lại có tác dụng bổ dưỡng. Không những thế, mía là nguyên liệu chế biến ra đường nên tác dụng của nó càng hữu hiệu.


Chocolate nóng: Món đồ uống này sẽ làm say bạn trong hương thơm quyến rũ của chocolate trắng cùng với cà phê và hơi nước sủi bọt. Khi uống vào bạn sẽ thấy ấm từ trong ra ngoài.


Sữa đậu nành nóng: Loại này không có tác dụng giữ ấm nhiều nhưng lượng chất dinh dưỡng khá cao, giàu protein và vitamin A, B... rất tốt cho phụ nữ. Tuy nhiên, nhìn theo khía cạnh Đông y thì đậu nành mang tính hàn, dễ gây tình trạng khó tiêu. Những người bị bệnh dạ dày và thận yếu không nên uống nhiều.


Trà hồng táo nhãn lồng: Công dụng của loại trà này là an thần, bổ máu, cho bạn khuôn mặt hồng hào, làn da căng mịn, nhưng không có tác dụng bổ dưỡng nhiều. Ngoài ra, những người bị ho hoặc cảm thì không nên uống loại trà này.


Trà hoa cúc mật ong: Hoa cúc có thể làm mát gan, giảm nhiệt nhưng mang tính hàn vì vậy, những người hay bị lạnh bụng, thiếu máu không nên dùng nhiều.


Trà đen gừng: Gừng tươi xay lấy nước pha cùng trà đen, đường đỏ, tránh cảm gió, bổ máu. Trà đen với gừng có thể giúp bạn tránh cảm gió hoặc vừa bị cảm nhẹ. Tuy nhiên, món này không thích hợp trong trường hợp bạn đã bị cảm nặng.


Trà La Hán: Quả La Hán có tác dụng tiêu viêm, trị ho, mát gan, bổ phổi, chống khát. Bạn uống quả La Hán trong mùa hè còn có thể trị say nắng, giảm nhiệt. Mùa đông, bạn dùng món này sẽ làm mềm và giữ ẩm cổ họng. Hơn nữa, vì nhiệt lượng thấp nên trà La Hán rất thích hợp cho những bệnh nhân bị tiểu đường hay người đang trong thời kỳ giảm béo.


Nước chanh gừng: Cho nước vào xoong, đun sôi lên, sau đó tắt lửa rồi cho mật ong, gừng và nước chanh vào nguấy đều lên trong vài phút. Sau đó đổ nước vào cốc và uống liền.


Nước cam nóng: Cho nước cam, mẩu quế nhỏ, vài bông hoa đinh hương, một ít nước nguyên chất vào xoong nhỏ, để lửa nhỏ và đun trong khoảng 15 phút. Vớt quế và hoa đinh hương ra trước khi uống.


Rượu táo nóng: Gọt vỏ cam, chanh, sau đó ép lấy nước. Gói vỏ chanh, vỏ cam, quế, hạt tiêu, đinh hương và gừng vào một miếng vải thưa sạch sẽ thành một gói gia vị. Cho rượu táo, nước cam, nước chanh, đường vàng và gói gia vị vào một cái xoong nhỡ, sau đó đun và để sôi trong khoảng 5 phút.

Chi chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]