Dòng sự kiện:

20 bức ảnh mang cảm xúc quá khứ quay lại cuộc sống hiện tại

15:50 20/01/2016
Những bức ảnh nhắc nhở ta về những điều thật tuyệt vời mà ta đã từng trải qua và khó có thể gặp lại ở hiện tại.

Taylor Jones, người sáng lập ra blog “Dear Photography” đã tìm thấy những bức ảnh cũ của gia đình và nhận ra rằng, ông đang ngồi chính xác tại chiếc bàn giống như 1 bức hình. Tất cả đều không có gì thay đổi, ngoại trừ em bé trong hình giờ đã lớn.

Từ đó, Taylor quyết định tìm kiếm và kết hợp các bức ảnh cũ với thực tại. Những bức ảnh được rất nhiều người ủng hộ và yêu thích. Chúng nhắc nhở ta về những điều thật tuyệt vời, quãng thời gian đã qua khi mà những cái cây giống như những gã khổng lồ, khi mẹ có thể giải quyết bất cứ vấn đề gì và khi chúng ta đã vui vì chẳng gì cả.

Đã 70 năm trôi qua kể từ khoảnh khắc này. 

“Chuyện “Ngày xửa ngày xưa” của chúng tôi bắt đầu vào tháng 2 năm 2013. Khoảnh khắc ấy giống như mới ngày hôm qua. Chúng tôi đi bên nhau trên bãi biển. Những gì xảy ra sau đó đã đánh dấu khởi đầu cho cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất của chúng tôi", một cô gái tin vào hạnh phúc vĩnh cửu.

“Bạn có thể nói cậu bé đó quay lại được không? Tôi muốn nhìn lại gương mặt nhỏ bé đáng yêu đó một lần nữa”.

Tôi luôn nhớ con cá đầu tiên của mình - Brian Thurman

Mẹ tôi cũng là người hippie đấy!

Cuộc sống thật đơn giản trong những ngày chỉ có trắng và đen. Chúng con có bố, còn bố có 4 người con gái. Nhưng thời gian luôn biết cách thay đổi mọi thứ. Chiếc ô tô đã biến mất, chú chó cũng đã mất, còn bố cũng đã đi xa chúng con 7 năm rồi. Điều duy nhất còn lại là ngọn núi mà bố thích. Chúng con vẫn luôn yêu và nhớ bố. Sẽ đến ngày chúng ta gặp lại nhau.

Năm 1979, 6 năm trước khi tôi ra đời, ông tôi đã đến London vào kỳ nghỉ lễ và lập tức yêu thành phố này. 3 năm sau, tôi đến London và tìm được nơi ông chụp bức ảnh này. Chúng tôi đang tìm nhau tại Tower Bridge.

Tôi tìm thấy nhà cũ của mình, nơi mà cả gia đình đã từng sinh sống ở đó. Cậu bé trong ảnh là cha tôi vào những năm 1930.

Con đã, đang và sẽ luôn yêu mẹ - Sara

 “Ai có thể đoán được đây là hình ảnh 40 năm về trước cơ chứ. Tôi đang học tại đại học George Washington giống như mẹ trước kia. Khi nhìn vào bức ảnh này, tôi có cảm giác như đang được đi du hành thời gian... Mẹ đã chụp bức hình này ở tuổi tôi bây giờ.”

Tôi rất tự hào về giấc mơ thời thơ ấu của con trai mình, nó đầy ắp danh dự và lòng dũng cảm. 15 năm say, chúng ta có thể thấy đôi khi giấc mơ thực sự sẽ trở thành hiện thực - Nancy

Cảm ơn vì tất cả những gì chúng ta đã có - Jonathan Stampf

Bà là người bạn, giáo viên yêu thích của tôi. Bà dẫn dắt tôi vào những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc qua những mảnh vườn cuộc sống, và tôi đi theo bước chân của bà ở mọi nơi. Ngay cả khi bà không còn ở đây để chơi cùng tôi nữa, tôi biết bà sẽ luôn ở đó đợi và dẫn dắt tôi. Tôi nhớ bà” - Lauren

Hơn 32 năm qua, bô và tôi đã chạy đua rất nhiều cùng nhau. Đó là cuộc chạy marathon của tình yêu, lời khuyên, tình bạn, và chúng tôi vẫn chưa hề cán đích - Benoit

Khi tôi 2 tuổi, cái ao vịt âm u này chính là nơi xinh đẹp nhất trên trái đất - Greg

Đó là ngày lễ tình nhân như mọi ngày khác. Tôi biết người cha thân yêu của mình đang ở đây, tại bãi biển yêu thích của ông - nơi tôi lớn lên. Trong bức hình này, bố mẹ một lần nữa lại được ngồi cạnh nhau - Bridgette

Có những thứ sẽ không bao giờ thay đổi - Milaela Gallagher

Mùa đến rồi mùa lại đi, nhưng trái tim tôi vẫn chứa đầy niềm hân hoan khi nhớ về cô bé và cậu bé cùng nhau đi câu ngày hôm ấy, chẳng bận tâm đến việc họ bắt được thứ gì - Bridget

Tôi vẫn nhớ từng phút giây ngày ấy, vào năm 2010. Bạn luôn luôn nghĩ rằng chúng ta chỉ là những người bạn, nhưng với mình, bạn luôn có ý nghĩa hơn thế.

Bức hình này là khi tôi vẫn còn tóc và cậu em trai vẫn còn ị đùn. Chúng tôi đã rất hạnh phúc mà không hề biết điều đó - Domenico.

Minh Trang 

Nguồn: Gia đình Việt Nam