Dòng sự kiện:

3 căn bệnh trẻ em dễ mắc phải vào mùa mưa

08:01 12/12/2017
Vào mùa mưa, nhất định cha mẹ cần cảnh giác, chăm sóc trẻ cẩn thận để tránh mắc những căn bệnh này.

Trẻ dễ mắc bệnh tiêu chảy trong mùa mưa

Vào mùa mưa, trẻ thường dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, cụ thể là bệnh tiêu chảy. Việc bị tiêu chảy khiến sức khỏe của trẻ suy giảm, hay quấy khóc, bỏ ăn, giảm ký.

Khi trẻ bị tiêu chảy, trẻ sẽ có dấu hiệu sốt cao, đi ngoài ra nước. Nếu mất nước quá nhiều và không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây tử vong cho trẻ.

Khi trẻ bị tiêu chảy, trẻ sẽ có dấu hiệu sốt cao, đi ngoài ra nước. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, cách phòng tránh tốt nhất là đảm bảo vệ sinh ăn uống, vệ sinh cơ thể. Thực hiện ăn chín, uống sôi, đặc biệt hạn chế cho trẻ tiếp xúc với động vật trong nhà như chó, mèo, gà…

Viêm đường hô hấp

Ho có lẽ là căn bệnh thường thấy nhất ở trẻ em và nó hầu như rất hay xuất hiện khi thời tiết vào ngày mùa mưa.

Thế nhưng việc ho đơn thuần nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm đường hô hấp.

Nguyên nhân do trẻ nhiễm virus hợp bào, đây là loại virus rất dễ phát triển khi thời tiết thay đổi vì lúc này, hệ miễn dịch trẻ yếu nên rất dễ bị bệnh.

Bệnh cũng lây truyền rất nhanh qua đường miệng, nước bọt, tay chân, đồ dùng ăn uống.

Để ngăn ngừa tình trạng này, cha mẹ phải đảm bảo luôn giữ ấm cho bé trong những ngày mưa lạnh, giữ gìn vệ sinh cơ thể, uống đủ nước, ăn uống điều độ. Mẹ cũng cần cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh hít mùi thuốc lá hoặc hạn chế cho trẻ sống ở môi trường độc hại, ô nhiễm nguồn nước, không khí.

Cảm cúm

Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu như sốt, nghẹt mũi, đau họng, nhức mỏi toàn thân thì nên đưa đến gặp bác sĩ để thăm khám bệnh. Việc chủ quan cho rằng khi bị cảm chỉ cần giúp thuốc hạ sốt sẽ bớt có thể để lại những hậu quả lớn cho bé.

Để phòng tránh cảm cúm cho trẻ vào mùa mưa, cha mẹ nên giữ ấm cho bé đặc biệt là phần chân, ngực, đầu, đặc biệt là với trẻ sơ sinh.

Khi bị cảm cúm, cần cho bé uống đầy đủ nước, tăng cường thêm nước cam và trái cây.

Để phòng tránh cảm cúm ngay bạn đầu, tốt nhất bố mẹ nên tiêm phòng cảm cúm cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam