Dòng sự kiện:

3 động tác tập bụng đơn giản giúp bạn ăn Tết ngon không lo béo

19:30 29/01/2017
Bạn không muốn bánh chưng, thịt kho hay kẹo mứt, nước ngọt của những ngày Tết khiến bao công sức tập luyện cả năm qua của mình tan thành mây khói chứ? Hãy áp dụng ngay 3 bài tập đơn giản tại nhà cho kì nghỉ Tết này nhé!

1. Động tác nâng hông và chân kết hợp

Hãy bắt đầu bằng cách gập gối và đặt gót chân sát mông, giữ một quả tạ ở một vị trí thoải mái trên hông của bạn. Tiến hành nâng hông của bạn thẳng lên cao, tạm dừng một chút rồi lặp lại 5 lần. Lưu ý là bạn phải gồng cứng bụng và mông để mỡ thừa đốt cháy nhanh hơn.

Sau đó chuyển sang động tác tiếp theo bằng cách nâng một bên hông và chân lên cao, hạ xuống rồi lặp lại 5 lần. Đ.ổi chân và hông tiếp tục lặp lại 5 lần.

2. Ke người một bên 

Bắt đầu bằng động tác chống đẩy. Sau đó bạn chống tay và nghiêng người sang một bên để vào vị trí ke người một bên, tiếp tục nâng hông rồi hạ thấp để tạo động tác nhún cho phần eo và hông được đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 

Bạn phải nhớ nâng cơ thể lên bằng lực căng của phần hông và eo, giữ yên phần ngực và cánh tay làm giá đỡ. Thực hiện 6 lần lên xuống nhịp nhàng rồi đổi bên.

3. Đá chân kết hợp

Từ động tác ke người một bên bên trên, xoay người trở lại động tác chống đẩy để thực hiện đá chân.

- Đưa đầu gối chân về phía khuỷu tay

- Đá chân sang ngang

- Đá chân về phía sau 

Lặp lại tổ hợp này 4 lần cho mỗi bên. Lưu ý là trong suốt quá trình tập, bạn phải hít thở đều và căng cơ bụng để duy trì cân bằng và tập luyện cho phần bụng được hiệu quả nhất, có như thế, mới tha hồ ăn nhiều mà không bị béo bụng trong Tết này.

Đẹp Online

Nguồn: Gia đình Việt Nam