Dòng sự kiện:

3 loại quả nhất định phải ăn trong kỳ kinh nguyệt

23:10 23/10/2015
Có những loại thực phẩm có thể làm tăng hoặc giảm các triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt. Vì vậy, chọn đúng thực phẩm để tiêu thụ trong những ngày "đèn đỏ" là quan trọng nhất. Trong đó không thể thiếu 3 loại quả này.

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Quả chuối


Loại trái cây ngon miệng và phổ biến này không chỉ giúp bạn thoát khỏi tình trạng bị chuột rút mà còn giảm đầy hơi chướng bụng. Bên cạnh đó, sau khi tập thể dục, bạn nên ăn chuối vì nó sẽ giúp giảm bớt tình trạng chuột rút vào ngày hôm sau. Đây thực sự là người bạn tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là với con gái.

Quả bơ


Quả bơ có công dụng giảm đau hiệu quả, đặc biệt là với XX trong kỳ nguyệt san. Bơ thơm ngon, dễ ăn, rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm sa lát, hoặc kẹp vào bánh sandwich để ăn kèm.

Quả dứa


Dứa có chứa chất bromelain có khả năng giúp làm giảm cơn đau bụng kinh của chị em, ngoài ra nó còn có chất chống viêm, giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm tốt cho ngày “đèn đỏ” bao gồm :

- Những thức ăn làm mát gan: bắp cải, bưởi, thịt nạc, rau cần, gạo tẻ, trứng vịt, mướp, bí đao, rong biển, nấm hương.

- Những thức ăn làm lợi cho kinh nguyệt : thịt dê,  táo tàu, táo, thịt gà, thịt bò, trứng gà, sữa tươi, ích mẫu, đương quy, đường đỏ.

- Thực phẩm bổ sung canxi, ma-giê, kali (do bị mất theo máu).

Ngoài những lưu ý về thực phẩm, bạn nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, không để bị ướt mưa hay bị lạnh, không nên tắm bằng nước lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế chuyện phòng the và không nên bơi lội trong thời kì này.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]caHYxTBKgY[/mecloud]