Dòng sự kiện:

4 món bột ăn dặm từ hoa quả khiến bé mê tít

20:00 07/07/2016
Các món bột ăn dặm từ hoa quả hàng ngày giúp bé đổi món, phong phú hơn trong mỗi bữa ăn. Cách nấu bột ăn dặm không khó, mẹ chỉ cần làm theo hướng dẫn nấu bột ăn dặm hoa quả này nhé!

Trong giai đoạn từ 6-8 tháng tuổi, hoa quả cho bé ăn dặm đã được cải thiện hơn rất nhiều với nhiều lựa chọn và cách chế biến hơn hẳn.

Có nhiều hướng dẫn nấu bột ăn dặm cho bé vừa dễ làm vừa đầy đủ dinh dưỡng cho những năm tháng đầu đời của bé.

Dưới đây là những gợi ý cho mẹ 4 món bột ăn dặm từ hoa quả khiến bé mê tít cho mà xem:

Bột ăn dặm từ quả đu đủ

Trong đu đủ chứa các tiền tố vitamin A cực kì cần thiết cho thị lực của trẻ. Bên cạnh đó, trong đu đủ có chứa các chất có khả năng năng bổ sung vi khuẩn đường ruột có lợi mà các vi khuẩn này thường bị tiêu diệt bởi thuốc kháng sinh cùng với những vi khuẩn xấu khác.

Đặc biệt, đối với đu đủ, không cần qua chế biến nhiều với lửa mà chỉ cần làm một vài bước đơn giản đã có một món ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ.

Gọt bỏ vỏ đu đủ và bỏ hạt rồi dùng thìa dằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay cho tới khi bột mềm mịn thì có thể cho bé ăn trực tiếp.

Bột ăn dặm từ những loại hoa quả hàng ngày giúp bé đổi món, phong phú hơn trong mỗi bữa ăn của bé hàng ngày. Ảnh minh họa

Bột ăn dặm từ táo, đào, chuối

Nguyên liệu: 1 quả đào đã gọt vỏ và bỏ hạt, 1 quả táo đã gọt vỏ và bỏ lõi, ½ quả chuối chín, ¼ cốc nước.

Cách làm: Táo và đào cắt hạt lựu, sau đó đem nấu sôi liu riu cho đến khi mềm. Chuối sau khi dằm nát, đem trộn chung với táo, đào. Dùng máy xay nhuyễn.

Bột ăn dặm từ bơ và chuối

Bơ và chuối được xem là 2 loại trái cây tốt nhất cho bé ăn dặm. Vì vậy, thay vì cho bé ăn bơ riêng chuối riêng, thì mẹ có thể kết hợp 2 loại quả này lại với nhau để tạo ra một món ăn hết sức bổ dưỡng và hấp dẫn cho bé.

Cách chế biến món này rất đơn giản, và mẹ chỉ mất từ 1-2 phút để thực hiện. Mẹ chỉ cần nạo thịt bơ, và cắt chuối thành những miếng nhỏ, rồi trộn chung với nhau và dằm nhuyễn.

Hoặc mẹ cũng có thể cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Mẹ có thể cho thêm 1-2 thìa sữa mẹ, hoặc sữa tươi (đối với các bé trên 1 tuổi) để giúp món sinh tố bơ chuối thêm phần hấp dẫn.

Bột ăn dặm từ bí đỏ và sữa

Bí đỏ được biết đến là loại quả giàu vitamin A, C, K và khoáng chất. Đặc biệt, lượng vitamin C có trong bí đỏ có tác dụng giúp hỗ trợ việc tăng cường sự phát triển của các tế bào và vitamin K thì rất tốt cho xương và tim của trẻ.

Với nguyên liệu này chỉ cần hấp chín cho mềm nhừ rồi trộn với bí đỏ đun lửa nhỏ cho tới khi chín mềm hoàn toàn (không nên hầm quá lâu). Nghiền nhỏ và trộn hỗn hợp này cho trẻ ăn dặm.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam