Dòng sự kiện:

42 năm chăm con trai nuôi bại não

Theo Dailymail
11:09 25/07/2020
Một người mẹ 73 tuổi đã chăm sóc đứa con bị bại não không chung huyết thống suốt 42 năm sau khi phát hiện cậu bị bỏ rơi ngay trước cửa nhà mình.

Suốt 42 năm qua, bà Peng Lianqing ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tận tâm chăm sóc con trai là Chen Zhixiang bị bệnh nặng sau khi thấy cậu bé bị bỏ rơi ngay trước cửa nhà mình lúc 2 tuần tuổi.

Bà Peng hiện 73 tuổi chia sẻ bà hạnh phúc khi được nuôi dạy đứa con trai duy nhất của mình. Chen Zhixiang bị bại não cần được chăm sóc suốt ngày đêm.

Chia sẻ về cuộc gặp gỡ định mệnh, bà kể, bà tình cờ gặp con trai vào tháng 7 năm 1978. Khi ấy, bà đang nghỉ ở nhà thì nghe thấy tiếng khóc trẻ con. Khi mở cửa ra, bà thấy một bé sơ sinh đang nằm trước sân nhà, bên cạnh là mảnh giấy ghi ngày tháng năm sinh của cậu bé.Không một chút do dự, bà bế đứa trẻ vào nhà. Vì vợ chồng bà Peng không có con riêng nên họ quyết định nuôi dưỡng đứa bé.

“Sự xuất hiện của đứa trẻ mang lại nhiều niềm vui cho gia đình chúng tôi” – bà Bành nói.

nuoi con bai nao Giadinhvietnam (2)

Hơn 40 năm nay, bà Peng ngày ngày chăm sóc cậu con trai bại não không cùng huyết thống. 

Nhưng cuộc đời bà Peng phải đối mặt với ngã rẽ khi con trai bà được chẩn đoán mắc chứng bại não khi mới chập chững biết đi. Bà đưa con đến kiểm tra vì 2 tuổi mà bé vẫn chưa biết đi.

Các bác sĩ nói rằng con trai bà có thể không thể đi lại hoặc nói chuyện trong suốt quãng đời còn lại. Chồng và mẹ chồng có ý muốn đưa đứa trẻ vào trại trẻ mồ côi nhưng bà Peng không đồng ý.

"Tôi nghĩ thằng bé cũng là một sinh mạng và chúng tôi đã sống với nhau đã 2 năm rồi. Tất cả chúng ta đều có cảm xúc", bà tâm sự.

Trong những năm tiếp theo, bà Bành đã chăm sóc tỉ mỉ cho con trai và đưa con đi khắp nơi để chạy chữa.

Bà Peng đặt tên cho con là Zhixiang mag nghĩa cất cánh những tham vọng để mong con có một tương lai tươi sáng.

Hai mẹ con bên nhau đã hơn 4 thập kỷ. Bà Peng giúp con mặc quần áo, ăn uống, tắm, dọn chất thải và tập thể dục ngày này qua ngày khác mà không một lời phàn nàn.

nuoi con bai nao Giadinhvietnam (1)

Bà Peng giúp con vệ sinh cá nhân. 

Trong những năm qua, người chồng ngày càng trở nên xa cách với bà Peng vì bà khăng khăng nhận nuôi đứa bé.

Từ khi chồng bà qua đời năm 2011, bà Peng chỉ có thể dựa vào tiền lương hưu ít ỏi của mình để chăm sóc Zhixiang. Khó khăn chồng chất khó khăn là vậy nhưng bà vẫn tiếp tục dành tất cả tình yêu của mình cho người con trai giờ đã 42 tuổi.

Các quan chức địa phương gần đây đã trao tặng bà Peng danh hiệu "hình mẫu đạo đức" sau khi câu chuyện về sự vi tha và tận tâm của bà trong suốt hàng chục năm nuôi nấng đứa con bệnh tật được hàng ngàn người biết tới.

"Tôi đã trải qua hạnh phúc và khó khăn trong suốt những năm qua, nhưng tôi chưa bao giờ hối hận. Chừng nào còn sống, tôi sẽ chăm sóc con trai mình” – Bà Peng chia sẻ.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/42-nam-cham-con-trai-nuoi-bai-nao-d159543.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG