Dòng sự kiện:

5 cách chế biến món ăn dặm cho bé từ quả bơ

21:44 14/07/2016
Bơ được xem là một trong những món ăn dặm tốt nhất cho trẻ, mẹ nào cũng muốn làm cho con món ăn đơn giản và nhiều dưỡng chất này.

Quả bơ không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển lành mạnh của trẻ mà bơ còn là loại quả hợp khẩu vị với đa phần các bé.

Khi chế biến bơ ăn dặm, mẹ không cần nấu qua lửa, bơ chỉ cần sơ chế là có thể cho bé ăn ngay.

Đồng thời, bơ còn dễ dàng kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác trong các món ăn dặm là mẹ đã có ngay các món siêu ngon cho bé ăn dặm từ quả bơ cho bé rồi đấy.

Quả bơ không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển lành mạnh của trẻ mà bơ còn là loại quả hợp khẩu vị với đa phần các bé. Ảnh minh họa 

Có rất nhiều cách chế biến quả bơ ăn dặm cho bé, tuy nhiên mẹ có thể tham khảo 5 cách chế biến món ăn dặm cho bé từ quả bơ dưới đây chắc chắn bé sẽ rất thích cho mà xem.

1. Bơ dằm sữa

Bơ dằm sữa là món rất ngon mà mẹ có thể dễ dàng chế biến cho bé ăn dặm. Để thực hiện món này, mẹ chỉ cần chuẩn bị một ít thịt bơ chín mềm, và 1-2 thìa sữa mẹ (hoặc sữa công thức) là đủ. Đầu tiên, mẹ dùng muỗng nạo thịt bơ ra chén rồi dằm nhuyễn, sau đó cho thêm 1-2 thìa sữa mẹ vào và trộn đều rồi cho bé ăn.

Lượng bơ và sữa được sử dụng còn tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Nếu bé mới tập ăn dặm thì mẹ chỉ nên dùng 1-2 thìa bơ trộn với 1 -2 thìa sữa. Còn nếu bé đã lớn thì mẹ có thể nâng lượng bơ và sữa lên tùy theo độ tuổi và nhu cầu của bé mẹ nhé

2. Bơ dằm bí đỏ

Trong bơ và bí đỏ có rất nhiều chất xơ, giúp nhuận trường nên đây là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, đặc biệt là với các bé bị táo bón. Vì thế, khi bé bị táo bón mẹ có thể cho bé ăn món này cho bé ăn nhé. Cách chế biến rất đơn giản như sau: cho 1/2 cốc bí đỏ hấp bằm nhuyễn cùng 1 trái bơ nhỏ vào máy xay, xay mịn với nhau là được.

Quả bơ và bí đỏ có rất nhiều chất xơ, giúp nhuận trường nên đây là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Ảnh minh họa

 

3. Bơ và táo hoặc lê nghiền

 

Táo hoặc lê gọt vỏ, bỏ lõi và xắt miếng rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi mềm thì đánh nhuyễn hoặc xay mịn. Bơ gọt vỏ, bỏ hạt. Kết hợp hỗn hợp táo hoặc lê và bơ đánh đều và nhuyễn là có thể cho bé ăn ngay.

4. Bơ và chuối

Chuẩn bị một quả chuối chín và một trái bơ nhỏ chín mềm. Chuối bỏ vỏ và cắt miếng. Lấy phần thịt bơ cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với chuối. Mẹ sẽ có ngay món sinh tố bơ chuối ngon lành cho bé ăn dặm.

Sinh tố bơ chuối ngon lành chắc chắn sẽ là món ăn dặm bổ dưỡng cho bé. Ảnh minh họa

5. Bơ, cà rốt và khoai tây

Nguyên liệu cần có là một củ khoai tây cỡ trung, 1 củ cà rốt nhỏ, một nửa quả bơ nhỏ và 1 hộp sữa chua. Luộc khoai tây và cà rốt cho đến khi chín mềm thì vớt ra và đánh nhuyễn bỏ vào bát. Bơ sau khi gọt vỏ, bỏ hạt thì cũng đánh nhuyễn. Cho bơ lên trên hỗn hợp cà rốt và khoai tây đã có. Cuối cùng thì đổ sữa chua lên trên cùng.

 Ngoài các món siêu ngon từ quả bơ, thì bạn hãy tận dụng hạt bơ có nhiều tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp lắm đấy.

Trong hạt bơ có nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào, vì vậy chị em hãy tham khảo thêm Các cách làm đẹp từ hạt bơ và đừng quên tham khảo thêm 7 công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hạt bơ nhé!

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam