Dòng sự kiện:

5 cách thanh lọc phổi sạch, giảm nguy cơ mắc bệnh hô hấp

11:16 30/01/2021
Việc làm sạch buồng phổi sẽ giúp cải thiện các vấn đề sức khoẻ khi đang sống trong môi trường ô nhiễm và sự phát triển của dịch Covid-19.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiếp xúc với ô nhiễm không khí dẫn đến 4.2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Hút thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong cho 1/5 người ở Hoa Kỳ.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết: Hiện nay, đang có 2 ca mắc Covid-19 tại hai tỉnh thành Hải Dương - Quảng Ninh và nhiều trường hợp tiếp xúc 2 bệnh nhân này kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chính vì vậy, việc thanh lọc buồng phổi vô cùng cần thiết, tự mình bảo vệ khỏi những bệnh về đường hô hấp mùa dịch.

Uống nước chanh vào buổi sáng

Hãy uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng. Nước chanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, là một liệu pháp để giúp làm sạch phổi bằng cách làm thanh lọc độc tố cơ thể, và nâng cao chất lượng hơi thở.

Empty

Ảnh minh họa

Trong suốt ngày đầu tiên, hãy ăn chế độ ăn uống lành mạnh: Để giữ cho phổi của bạn khỏe và sạch, hãy bắt đầu từ chế độ ăn uống hợp vệ sinh với các thực phẩm lành mạnh.

Tạo thói quen xông hơi

Empty

Ảnh minh họa

Xông hơi là phương pháp hít thở hơi nước để thông khí và giúp những cặn bã trong buồng phổi được rút ra ngoài. Nhiều người có các bệnh về đường hô hấp thường sẽ khó chịu hơn khi tiết trời trở lạnh hoặc hanh khô. Đó là do thời tiết này có thể làm khô các chất cặn bên trong đường hô hấp và ngăn máu huyết lưu thông. Ngược lại, hơi nước nóng có thể thêm độ ẩm, khiến cho đường hô hấp thêm trơn tru, dễ làm trôi đi các chất cặn, bẩn.

Uống trà thảo mộc

Empty

Ảnh minh họa

Hãy uống trà thảo một đêm trước khi bắt đầu 3 ngày thanh lọc phổi. Hãy uống trà thảo mộc được làm từ những loại thảo dược như  húng tây, bạch đàn, bạc hà, cây chuối, cây xô thơm… Những loại trà thảo dược này thường không gây các tác dụng phụ như các dược phẩm hiện đại, giúp bạn ngăn ngừa virus và các bệnh dị ứng, giúp giải độc cơ thể khỏi các chất độc hại mà có thể gây ra táo bón và các vấn đề đường ruột.

Tiêu thụ thực phẩm chống viêm

Viêm đường hô hấp có thể làm cho khó thở và khiến ngực cảm thấy nặng nề và tắc nghẽn. Ăn thực phẩm chống viêm có thể làm giảm viêm để giảm các triệu chứng này. Thực phẩm giúp chống viêm bao gồm: Củ nghệ, rau lá xanh, quả anh đào, quả việt quất, ô liu, quả óc chó, các loại đậu...

Empty

Ảnh minh họa

Các độc tố từ khói thuốc lá hoặc ô nhiễm không khí xâm nhập vào phổi có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Những chất độc này cuối cùng bị giữ lại bên trong chất nhầy. Sức khỏe hô hấp tốt phụ thuộc vào việc cơ thể có loại bỏ chất nhầy từ phổi và đường thở hay không.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Empty

Ảnh minh họa

Tập thể dục thể thao đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho con người, và làm sạch phổi cũng là một trong những mặt tốt kèm theo. Việc vận động sẽ khiến các cơ trong cơ thể phải tăng cường độ làm việc, khiến bạn phải thở nhanh hơn, cung cấp thêm nhiều ô xi cho các cơ. Việc này cũng làm tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể thải ra CO2 dư thừa. Mặc dù nhiều người với các chứng bệnh đường hô hấp sẽ khó mà tập luyện cường độ cao, nhưng tập luyện điều độ theo hướng dẫn phù hợp của bác sĩ thì vẫn có thể, và sẽ cải thiện sức khoẻ trong thời gian dài.

Hoàng Ly (T/H)

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/5-cach-thanh-loc-phoi-sach-giam-nguy-co-mac-benh-ho-hap-d166095.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG