Dòng sự kiện:

5 loại rau còn hơn cả chữ “thần dược”

17:00 04/03/2016
Có những lợi ích sức khỏe khác nhau của việc ăn rau quả, đặc biệt những loại rau họ cải rất tốt cho cơ thể bạn.
Các loại rau thuộc nhóm này không chỉ cho chất phytochemical, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, tiêu thụ các loại rau họ cải có thể bảo vệ bạn khỏi các loại ung thư khác nhau.

Súp lơ


Súp lơ nhìn nhỏ bé là thế nhưng lại chứa “cả kho” các chất chống oxy hóa với các chất dinh dưỡng như vitamin C, mangan, quercetin, acid caffeic và kaempferol, giúp ngăn chặn sự khởi đầu của các loại ung thư khác nhau. Hàm lượng chất xơ của nó giúp làm sạch tự nhiên đại tràng, súp lơ ít calo sẽ là món ăn hoàn hảo cho việc kiểm soát trọng lượng của bạn.

Bắp cải


Loại rau này có không cholesterol, chất xơ giúp để giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Chất axit amin glutamine có đặc tính kháng viêm làm giảm viêm và giữ cho các cơ quan quan trọng của bạn khỏe mạnh.  Cải bắp cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư bằng cách làm giảm các tế bào ung thư trên cơ thể bạn.

Bông cải xanh


Chúng là một nhà kho chất xơ, chứa đầy những vitamin cần thiết như A, C và K và các khoáng chất như kẽm, sắt và phốt pho. Nó cũng có các tính chất hóa trị nên là thực phẩm hiệu quả để chữa trị cho các bệnh nhân ung thư sử dụng.

Ngoài ra, bông cải xanh cũng làm giảm nồng độ triglyceride và cholesterol, giữ cho trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.

Rau sống xoăn


Loại rau này giúp trong việc thải độc  ra ngoài cơ thể và cải thiện sản xuất lượng mật giúp điều hòa cholesterol. Chúng sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, rau xanh còn giúp giảm cân và tăng cường tầm nhìn tốt hơn.

Giá đỗ


Giá đỗ rất giàu folate, chất xơ và vitamin A và C. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư nó cũng chứa lutein làm mắt bạn sáng hơn.

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam