Dòng sự kiện:

5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe nên uống hàng ngày

23:16 25/09/2015
Trà thảo mộc tuy không được ngon nhưng mang lại những lợi ích sức khỏe vô cùng mà bạn chưa biết tới. Hãy dùng một trong năm loại trà thảo mộc dưới đây hàng ngày để bảo vệ cơ thể bạn nhé.

 

 

 

1. Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giải độc cơ thể mà còn rất tốt cho làn da của bạn.

Hãy uống và tận hưởng lợi ích sức khỏe mà trà xanh đem lại. Có người thích uống trà xanh thuần khiết, trong khi những người khác lại muốn thưởng thức tách trà xanh thơm vị chanh hoặc bạc hà.

Kết hợp 2 hương vị này cũng khá ngon kể cả khi bạn uống nóng vào mùa đông hoặc uống lạnh vào mùa hè với đá.

2. Trà gừng

Khi bị đau họng chúng ta thường chỉ lựa chọn mật ong và chanh. Hãy thử một tách trà gừng với mật ong và chanh, và bạn sẽ thấy nó mang lại hương vị đặc biệt khi uống nóng.

Loại trà này đặc biệt tuyệt vời khi dùng vào mùa đông. Bạn có thể mua nó ở cửa hàng hoặc tự pha chế bằng các nguyên liệu sẵn có ở nhà.

Trong gừng có chứa nhiều hợp chất pararadol và gingerol, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, hạn chế khối u di căn sang các tế bào, mo và các bộ phận khỏe mạnh khác.

3. Trà cam thảo


Một loại trà 'khá thú vị' với hương vị ngọt ngào và phù hợp với khung cảnh ngồi một mình thư thái. Thật tuyệt trong một buổi tối mùa đông ngồi đọc một cuốn sách hay và thưởng thức một tách trà cam thảo ngọt dịu nghi ngút khói.

4. Trà bạc hà

Một ly trà bạc hà ướp lạnh lại có vị trái cây thơm ngọt sẽ làm bạn thấy sảng khoái và đầy năng lượng. Hơn thế, trà bạc hà từ lâu được biết đến là loại thức uống thảo dược nóng, tốt cho sức khỏe.

Điểm nổi bật nhất là hương thơm dễ chịu giúp cho người dùng cảm thấy sảng khoái và thư giãn. Bạc hà cũng là người bạn tốt trong việc chống lại chứng mất ngủ.

[mecloud]wPHFbPmHwT[/mecloud]

Một trong những lợi ích khác của bạc hà là đặc tính kháng viêm, có thể giúp giảm đau. Hãy thử thoa dầu bạc hà vào chỗ đau vài lần trong ngày để làm giảm đau cơ, viêm khớp hoặc giảm đau bụng kinh.

Trà bạc hà sẽ cải thiện dòng chảy của mật, cho phép cơ thể tiêu hóa chất béo. Do vậy, thực phẩm có thể đi qua cơ thể với tốc độ nhanh hơn, giúp chữa chứng khó tiêu.

Trà bạc hà cũng giúp chữa các loại rối loạn tiêu hóa khác như buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy. Nó có tác dụng làm dịu và làm tê tạm thời các cơ trơn.

5. Trà hoa cúc

Từ lâu, hoa cúc được xem như một loài thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Ăn hoa cúc lâu ngày sẽ giúp làm đẹp nhan sắc, kéo dài tuổi thọ…

Theo Đông y, hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan, làm sáng mắt. Vì vậy, hoa cúc thường được dùng để chữa các chứng do phong nhiệt như chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, đinh nhọt, sang lở.

Ngoài ra, hoa cúc còn rất tốt cho những người bị các chứng mất ngủ, người nóng bứt rứt khó chịu, tinh thần bị căng thẳng, tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, khó tập trung…

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]tg8Hug4Mx8[/mecloud]