Dòng sự kiện:

5 món ăn, thức uống cực ngon từ gừng giúp điều trị ốm nghén

21:57 08/01/2016
Gừng là một trong những thực phẩm giúp giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén hiệu quả nhất.

Tin liên quan

  [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Dưới đây là công thức chế 5 loại nước uống, món ăn có chứa gừng giúp loại bỏ cảm giác buồn nôn. Bà bầu nên ghi chú lại để khi cần.

1. Trà gừng


Đun sôi một cốc nước và thêm vào đó một ít gừng tươi nạo hoặc một nửa thìa cà phê bột gừng. Hãy để cho nó sôi trong khoảng 10 phút.

Lọc lấy nước gừng và nhâm nhi. Trà gừng “cứu” bạn khỏi chứng ốm nghén ngay tức thì.

Các gingerols và shogaols có trong gừng giúp kiểm soát cơn buồn nôn.

2. Nước chanh gừng


Nước chanh là thức uống rất tốt cho dạ dạy. Thêm vào đó một chút gừng là bạn đã có một cốc nước cực ngon mà có thể kiềm chế tình trạng ốm nghén. Nước chanh gừng giúp bài tiết các enzym tiêu hóa, trung hòa axit trong dạ dày, và do đó giúp bạn đối phó với tình trạng ốm nghén.

3. Soda gừng


Soda gừng làm dịu đường tiêu hóa, do đó giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu do ốm nghén. Tuy nhiên, chỉ nên dùng gừng tươi hòa với một ít nước lạnh hoặc club soda.

4. Gừng, bạc hà và mật ong


Trộn nửa thìa cà phê bột gừng, 1 muỗng cà phê bột bạc hà, 1 muỗng cà phê nước chanh và 1 muỗng cà phê mật ong lại với nhau. Uống nước này 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối để giảm cảm giác ốm nghén.

Mật ong và bạc hà giúp tiêu hóa tốt và làm dịu dạ dày. Hương vị của chanh và gừng giúp bạn thoát khỏi cảm giác buồn nôn.

5. Bánh quy gừng


Ăn bánh gừng đảm bảo bạn sẽ không cảm thấy buồn nôn suốt cả ngày mà chắc chắn lại còn “nghiện” luôn vì hương vị cực ngon của nó.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]