Dòng sự kiện:

5 nguyên liệu không lành mạnh đừng thêm vào món salad

15:00 21/02/2016
Salad chắc chắn là một trong những lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Nhưng nếu thêm một số nguyên liệu vào món ăn này chỉ khiến cho nó giàu chất béo và calo.

 

 

 

Vì vậy, nếu có muốn thưởng thức bất kỳ món salad nào, hãy chắc chắn rằng nó không chứa 5 thành phần sau:

Croutons: croutons có hương vị yum, nhưng chúng thường được thêm với màu nhân tạo, chất bảo quản và hương vị. Đa số các nhà hàng sử dụng croutons làm bằng ngũ cốc tinh chế có thể dẫn đến sự tăng lượng đường trong máu của bạn.


Cà chua khô: Thêm cà chua khô vào món salad tức là bạn đã thêm một tấn natri vào món rau này. Chỉ nửa cốc cà chua khô chứa 500mg natri. Hãy cho cà chua tươi thay thế.


Miếng bánh: Các miếng bánh và mì chỉ khiến cho món salad của bạn nhiều natri, calo và chất béo. Thay vào đó, cho ớt chuông giàu vitamin và cà rốt để có vị giòn.


Phô mai cắt nhỏ: phô mai cắt nhỏ có thể thêm một số lượng đáng kể lượng calo. Theo HealthifyMe, một cốc phô mai cheddar chứa khoảng 983 calo, nhiều hơn 683 calo có trong một khẩu phần lớn khoai tây chiên từ McDonald.


Các loại hạt: Hạnh nhân và quả óc chó có thể cung cấp cho bạn axit béo omega-3 lành mạnh, nhưng chúng cũng có lượng calo. Vì vậy, chú ý đến số lượng các loại hạt ăn. Bạn có thể thêm một ít hạt hồ trăn. Một phần ăn có 49 hạt hồ chứa 162 calo nhưng 14 nửa quả óc chó có chứa 185 calo.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam