Dòng sự kiện:

5 siêu thực phẩm tốt nhất cho trẻ tập đi

20:47 15/01/2016
Trẻ nhỏ và trẻ tập đi có một yêu cầu dinh dưỡng khác nhau, không giống như người lớn.

Tin liên quan

 [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]

Đối với sự phát triền của trẻ, chúng cần tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Siêu thực phẩm là loại thực phẩm được đóng gói với các chất chống oxy hóa và những thực phẩm giúp cải thiện mức độ miễn dịch của chúng.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não và cơ thể của trẻ. Siêu thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và không chứa các chất phụ gia thực phẩm có tác động xấu đối với trẻ nhỏ. Thay vào đó, nó chứa rất nhiều khoáng chất, chất phytochemical và chất chống oxy hóa.

Siêu thực phẩm cũng ít chất béo chuyển hóa và bão hòa. Do đó, siêu thực phẩm vô cùng có lợi cho sự phát triển của một đứa trẻ nói chung và trẻ tập đi nói riêng. Trẻ em nên tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng các siêu thực phẩm.

Dưới đây là một số các siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng mà trẻ nhỏ và trẻ tập đi nên tiêu thụ để đảm bảo cho sự phát triển của trí não.

Trứng: Trứng có đầy đủ protein và là một trong những loại thực phẩm có chứa vitamin D. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Ăn trứng vào bữa ăn sáng sẽ giúp các bé cảm thấy no lâu. Nó là một trong những loại thực phẩm trẻ em nên tiêu thụ trong bữa ăn hàng ngày.

Bột yến mạch: Bột yến mạch là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất. Những trẻ ăn bột yến mạch thường tập trung và chú ý nhiều hơn ở trường. Bột yến mạch rất giàu chất xơ, nó cần có thời gian để tiêu hóa và do đó nó cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng ổn định.

Sữa: Sữa cung cấp protein và canxi cho trẻ em. Nó giúp cho xương khỏe mạnh. Các protein có trong sữa sẽ giúp xây dựng các mô não còn canxi rất có lợi cho răng.

Cá hồi: Cá hồi chứa axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch và thúc đẩy quá trình phát triển của não. Nó cũng có các tính chất chống viêm, chứa protein chất lượng cao có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Các loại hạt: Hạt chứa chất béo lành mạnh cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Chúng cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các chất béo có trong các loại hạt cung cấp cho trẻ năng lượng và giúp chúng hoạt động năng động suốt cả ngày.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]