Dòng sự kiện:

5 thực phẩm mẹ nhất định phải cho con ăn khi tròn 9 tháng

23:00 11/03/2016
9 tháng tuổi là giai đoạn trẻ sơ sinh bắt đầu mọc răng và dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

 

 

 

Bé nhà bạn đã được 9 tháng tuổi và mọc răng hay xảy ra ở giai đoạn này. Điều quan trọng là bạn cần cho em bé ăn thức ăn đặc để giải quyết tình trạng này.

Dinh dưỡng là cần thiết ở thời gian này bởi bé sẽ mất cảm giác ngon miệng vì đau, sưng và khó chịu được gây ra ở các đứt gãy của nướu. Do đó, điều quan trọng là thuyết phục bé ăn thức ăn đặc sẽ khỏe mạnh hơn.

Không duy trì một chế độ ăn uống thức ăn đặc thích hợp có thể khiến bé giảm cân hoặc không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển nhận thức.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm dành cho bé 9 tháng tuổi mẹ có thể tham khảo:

Yến mạch: Yến mạch là một loại thực phẩm cần phải có khi bé được 9 tháng tuổi. Yến mạch rất giàu khoáng chất, chất xơ, ít chất béo và các chất phụ gia. Bao gồm yến mạch vào chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bé.

Trái cây tươi: Trái cây tươi nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của một bé 9 tháng tuổi. Táo, chuối, lê, xoài, mận, đu đủ là trái cây tốt để lựa chọn. Và chắc hắn lựa chọni trái cây theo mùa là tốt nhất.

Trứng: Trứng nấu chín có thể là một phần của chế độ ăn uống của bé. Nên cho bé ăn trứng nghiền, luộc hoặc trứng trộn. Hãy chế biến đúng cách trước khi cho bé ăn.

Thịt: Thịt gà và cá là nguồn cung cấp protein và vitamin. Tuy nhiên, thịt lợn và thịt cừu nên tránh vì nguy cơ gây hại tới sức khỏe của bé.

Ngũ cốc có bổ sung: Ngũ cốc rất giàu hàm lượng sắt, đó là thích hợp cho bé 9 tháng tuổi.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam