Dòng sự kiện:

6 loại quả không nên ăn nhiều khi đang giảm cân

21:41 29/01/2016
Khi đang trong thời kỳ giảm cân, bạn nên ăn dưa chuột, bưởi, cà chua, táo, đu đủ. Tuy nhiên, cần hạn chế ăn những loại trái cây sau:

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Dừa

Dừa là loại trái cây chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.

Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa... Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.


 

Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ khá cao, trong đó có tới 3,4g protein, cao nhất trong số tất cả các loại hoa quả. Bơ rất thơm, ngon và là món “tủ” của nhiều bạn gái vì bơ có rất nhiều lợi ích làm đẹp. Tuy nhiên, một quả bơ chín có chứa khoảng 289 calo, một chỉ số tương đối khó chấp nhận với những người đang giảm cân.

Xoài

Một quả xoài (khoảng 200g) chứa tới 145 calo. Xoài chứa thành phần đường khá cao, vì vậy, nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, hãy thật cân nhắc khi thưởng thức loại quả này.

Chuối

2 quả chuối cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập luyện cường độ cao. Vì vậy, nếu bạn không định tập luyện thì đừng nên ăn chuối.

Chuối chứa khoảng 105 calo trong mỗi quả, chỉ số không quá cao nhưng lại chứa lượng đường khá lớn. Trong chuối có đầy đủ các loại đường như fructozo, glucozo, succozo… Trong thực đơn của các vận động viên thể hình luôn luôn có chuối bởi chỉ 2 quả chuối đã cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập luyện với cường độ cao. Vì vậy, nếu bạn không phải là vận động viên thể hình và không có ý định tập luyện thật vất vả để tiêu hao lượng calo đó thì hãy ăn ít chuối thôi nhé.

Vải, nhãn


Nhiều người cho rằng nhãn, vải có tính mát nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Việc ăn nhiều chúng có thể khiến bạn bị mọc mụn bởi tính nóng cũng như có chứa lượng đường khá cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế vải, nhãn để có được vóc dáng và làn da như ý muốn.

Nho

100g nho tươi chứa khoảng 60 calo, và 109 calo đối với nho khô. Đây có thể là loại quả ngon ngọt, đậm đà, giàu chất dinh dưỡng mà bạn yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hãy chú ý đến lượng calo mình nạp vào cơ thể khi ăn nho.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]