Dòng sự kiện:

6 loại súp chống ung thư, tăng cường sức khỏe cho cả nhà

17:27 21/07/2016
6 loại súp dưới đây không chỉ bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả.

Súp là món ăn khai vị và hấp dẫn trẻ nhỏ. Các món súp không chỉ dễ ăn, giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe mà còn có công dụng chữa bệnh như phòng chống ung thư.

Dưới đây là 6 loại súp chống ung thư, tăng cường sức khỏe cho cả nhà:

Súp gà

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng súp gà giúp ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính - đây là các tế bào máu trắng chứa vi khuẩn và virut gây bệnh truyền nhiễm.

Số lượng bạch cầu trung tính có trong mỗi ml máu của người bệnh ung thư là khoảng 3.000 và 6.000 tế bào. Các biện pháp hóa trị và một số phương pháp điều trị xạ trị có thể làm giảm số lượng bạch cầu trung tính của bạn, làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng nhận.

Súp từ súp lơ xanh

Trung tâm nghiên cứu quốc gia về các triệu chứng bệnh ung thư của Nhật Bản đã công bố danh sách bảng xếp hạng các loại rau củ có khả năng chống ung thư, và súp lơ xanh đứng đầu danh sách. 

Tạp chí Dinh dưỡng học của Mỹ cũng đưa ra kết quả nghiên cứu chứng minh loại rau này có khả năng chống ung thư hiệu quả, do nó có chứa lưu huỳnh glycosides. 

Nếu trong một thời gian dài chúng ta sử dụng súp lơ xanh liên tục thì sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư ruột và ung thư dạ dày.

Các thành phần dinh dưỡng có trong loại rau này không những rất cao mà còn tương đối đầy đủ bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, vitamin C, carotene.

Theo phân tích mỗi 100 gram súp lơ xanh sẽ có chứa từ 3,5 đến 4,5 gram protein, gấp 4 lần rau bắp cải và 5 lần cà chua.

Súp táo và hành tây

Súp táo và hành tây là loại súp được chế biến từ 2 nguyên liệu rất giàu quercetin thiên nhiên. Đây chính là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư miệng vô cùng tuyệt vời.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sự kết hợp của táo và hành tây trong súp có khả năng phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm cả ung thư miệng.

Súp củ cải đường và cà rốt

Cặp thực phẩm này khi kết hợp với nhau không chỉ tạo thành món súp giàu dinh dưỡng mà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy betacyanin, một phytochemical (hoạt chất sinh học từ tự nhiên) mang lại màu đỏ đậm cho củ cải đường, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư trong khi cà rốt chứa falcarinol, một hợp chất đã được chứng minh là giúp ức chế sự phát triển của ung thư.

Súp khoai lang với cà ri

Khi kết hợp hai nguyên liệu là khoai lang và cà ri thì nó không chỉ là một món ăn giàu dinh dưỡng mà còn là thành phần tuyệt vời để tạo nên món ăn chống ung thư miệng hiệu quả.

Trong khoai lang có chứa nhiều beta carotene, vitamin C và nhiều protein mà theo các nhà nghiên cứu chúng có tính chất chống oxy hóa quan trọng. Ngoài ra, các gia vị như tỏi, nghệ, hành tây,… có trong bột cà ri cũng chứa các chất có đặc tính là chống ung thư miệng rất hiệu quả.


Súp lúa mạch với đậu và húng quế

Chế độ ăn giàu đậu có liên quan với giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số quốc gia có lượng tiêu thụ tỏi cao như: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp có thể giảm nguy cơ bệnh ung thư dạ dày, đại tràng, tuyến tụy, thực quản và ung thư vú một cách đáng kể.

Loại súp làm từ lúa mạch, húng quế không chỉ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có đặc tính chống nhiều loại ung thư nhờ các chất chống ôxy hóa mạnh có trong những thực phẩm này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam