Dòng sự kiện:

6 món ăn ngày hè cực mát, lành và đơn giản từ sữa chua

14:00 25/06/2016
Sữa sua mít, thạch sữa chua, sữa chua nếp cẩm, làm sữa chua bằng nồi cơm điện, kem sữa chua túi và sữa chua vị chuối là 6 món ăn mát, dễ ăn và kích thích tiêu hóa cho cả gia đình bạn trong những ngày hè. Cách làm 6 món ăn từ sữa này cực dễ theo công thức dưới đây:

Cách làm kem sữa chua mít

Với cách làm đơn giản không quá tồn nhiều bạn đã có ly kem ngon mát lạnh cho gia đình mình rồi và đặc biệt không béo nhé cho nên các chị em có thể thoải mãi thưởng thức.

 Cách làm sữa chua mít

Nguyên liệu làm kem sữa chua mít:

- 300 gr mít dai ngọt (đã bóc hột và bỏ sơ)

- 250gr sữa chua không đường

- 100ml whipping cream

Cách làm làm kem sữa chua mít:

Bước 1: Cho mít và cùng với sữa chua vào máy sinh tố, đem xay thật nhuyễn bạn hãy xay đi xay lại nhiều lần nhé

Bước 2: Đem đánh bông whipping cream (lúc đầu bạn đánh với tốc độ nhỏ rồi đem đánh tăng lên với tốc độ cao nhất thấy bông và mượt vì hãy giảm tốc độ và đem tắt máy như  vậy sẽ tránh bị tách nước nhé)

Bước 3: Tiếp tục đem trộn đều whipping cream đã đước đánh với hỡn hợp mít sữa chua ở trên nhé

Bước 4: Cho vào hộp rồi đem vào ngăn đông của tủ lạnh sau 2 tiếng thì bạn đem cho ra đánh với đá răm. Đánh đá răm xong đem cho vào tủ đông rồi cách 1 tiếng nữa lại đánh lại bạn như  thế 2 lần nhé

Bước 5: Để đông ít nhất 5 giờ vậy là bạn đã có món kem ngon lành mát ngọt nhẹ vì không sử dụng  một chút đường nào cho gia đình mình.

 

Kem sữa chua mít ngon hấp dẫn  xua tan đi cái nóng của mùa hè.

 

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện

Dưới đây là công thức làm sữa chua bằng nồi cơm điện ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu làm sữa chua bằng nồi cơm điện:

- 1 lon sữa đặc

- 1 lon nước sôi

- 2 lon sữa tươi (dùng lon sữa đặc để đong).

- 2 hộp sữa chua không đường (làm men).

 

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản mà tỉ lệ thành công lại cao hơn so với cách thông thường, và tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện:

Bước 1: Đem cho sữa đặc ra tô sau đó dùng lon sữa đong đây 1 lon nước sôi. Sau đó đem đổ từ từ vào tô rồi đem khuấy đều để sữa tan ra.

Bước 2: Từ từ đem đong 2 lon sữa tươi vào phần sữa đăc vừa pha nhưng mà bạn nên chú ý vừa đổ bạn vừa vừa phải khuấy đều tay.

Bước 3: tiếp tục quậy đều cho dằm nát sữa chua  rồi mới đem cho vào hợp vừa có. Sau đó khuấy đều để cho sữa  chua tan. Còn nếu bạn thích ăn chua thì bạn có thể cho 2 hộp sữa chua vào, không thì cần sử dụng 1 hộp.

Bước 4: Đem cho hỗn hợp vào từng hũ thủy tinh đã được rửa sạch rồi sau đó đem đặt vào nồi cơm điện.

Bước 5: cho nước nóng khoảng 45 độ rồi vào nồi com điện ngập khoảng 2/3 hũ sữa chua. Sau đó bật sang chế độ warm trong 2 giờ đồng hồ, sau đó đem tắt bếp đi nhé và đem ủ từ 2 đến 4 tiếng nữa.

Bước 6: Cuối cùng khi mà ủ xong đem cho sữa chua vào tủ lạnh. Sữa chua sệt lại thì bạn có thể sử dụng được.

 

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện cực kì đơn giản mà tỉ lệ thành công lại cao hơn so với cách thông thường, và tiết kiệm được thời gian.

 

 

Cách làm kem sữa chua túi 

Kem sữa chua túi món ăn ngon hấp dẫn thú vị tuyệt vời cho các bé ngày hè làm kích thích hệ tiêu hòa và ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp cho các mẹ nữa. Sau đây là công thức làm kem sứa chua túi ngon hấp dẫn đơn giản

Nguyên liệu làm kem túi sữa chua:

+ 120g sữa chua cái

+ 1/2 lon sữa đặc

+ 1 lon nước sôi (dùng lon sữa đặc để đong)

+ 200ml sữa tươi không đường

+ 1 muỗng canh nước cốt chanh  nước cốt chanh giúp sữa chua thơm hơn và lên men tốt hơn.

Công thức làm kem túi sữa chua:

Cách 1: Đầu tiên bạn đem đổ sữa đặc vào âu, sau đó đó đổ thêm 1 lon nước sôi vào đem hòa tan (sau đó đem khuấy 1 chiều). Rồi tiếp tục đem đổ sữa tươi vào đem khuấy đều lên. Cuối cùng thì bạn cho sữa chua cái và nước chanh vào đem hòa chung lên. Sau đó đem lượt hỗn hợp này qua rây.

Bước 2: Múc hỗn hợp trên cho vào bịch, sử dụng dây thun đem cột miệng bịch sữa cho chặt. Sau đó đem xép bịch vào nồi hay khay đều được.

Bước 3: Nấu 1 nồi nước sôi, sau đó đem tắt bếp đi, để khoảng 7 đến 8 phút để cho nước nguội bớt. Bạn nào mà có đồ đo nhiệt độ thì hay đo khoảng 60 độ C. Bây giờ nước đã hơi nguội, bạn đem đổ vào nồi có các bịch sữa. Đem đậy nắp lại.

Bước 4: Lò nướng bạn làm nóng khoảng 50 đến 60 độ C sau đó bạn đem tắt lò. Cho nồi đựng sữa vào rồi đem ủ 7 đến 8 tiếng là sữa chua bạn đã đông dẻo. Bạn lấy từng bịch sữa chua ra và đem cất vào ngăn mát của tủ lạnh.

Chú ý khi làm sữa chua túi đừng ủ sữa chua quá lâu nhé như thế sẽ mất mùi thơm:

- Ngoài cách bạn đem ủ sữa chua bằng lò nướng ra thì bạn có thể đem ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hoặc thùng xốp hay nơi nào giữ được độ đều được.

 

 

Hướng dẫn làm sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm thơm ngon mát lạnh một trong những món ăn vặt mà được giới trẻ hiện rất ưa chuộng.

Nguyên liệu sữa chua nếp cẩm:

- 200gr gạo nếp cẩm

- 600ml nước lạnh

- 1 chút xíu muối

- 100gr đường phèn hoặc đường thường

- 2 lá dứa (lá nếp)

Công thức làm sữa chua nếp cẩm:

Bước 1: Đầu tiên chọn loại nếp cẩm ngon nhất. Đem vo sạch rồi sau đó đem ngấm với nước ấm vài tiếng hoặc để qua đem là tốt nhất.

Bước 2: Nếp cẩm, cùng với chút xíu muối và nước ,lá dừa, đem cho vào nồi, sau đó đem bắc lên bếp để nấu với nửa vừa.

Bước 3: Khi mà nước bắt đầu hơi cạn và nếp chín, bạn hãy đem cho nước cốt dừa vào đem nấu thêm khoảng 15 phút nữa.

Bước 4: Cuối cùng cho đường vào tiếp tục đem nấu với lửa nhỏ cho thêm 10 phút nữa, bạn sẽ thấy nước đường sánh, hạt nếp bóng mượt và hơi nhão là bạn tắt bếp đi và để cho nguội.

Bước 5: Nếp cẩm đem cho ra ly hoặc chén, sau đó đem đổ sữa chua vào, sau đó đem trang trí thêm lá bạc hà.

Với cách làm sữa chua nếp cẩm này bạn sẽ có được món ăn ngon giải nhiệt thú vô cùng hấp dẫn cho gia đình trong mùa hè này.

Làm thạch sữa mát lạnh ngày hè

Thạch sữa với hương thêm hấp dẫn đặc trưng từ sữa,béo ngậy, mềm mịn mát lạnh sẽ giảm đi nhiệt độ oi bức của ngay hè.

Nguyên liệu làm thạch sữa:

- 400ml sữa tươi không đường

- 45gr sữa đặc

- 30gr đường

- 100ml kem tươi whipping cream

- 25gr bột gelatin

- 3 thìa con nước

Cách làm thạch sữa:

Bước 1: Gelatin, nước đem cho vào bát con để ngâm khoảng 5 đến 7 phút sau đó đem cho gelatin nở ra nhé

Bước 2: Sữa tươi và sữa đặc cùng với đường kem tươi sau đó đem cho vào nồi khuấy cho tan đường và đem cho lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi sôi lăn tăn thì bạn hãy đem tắt bếp đi.

Bước 3: Sau đó bạn đem cho thêm 1 ít nước vào nồi khác sau đó đem đun sôi và đem cho bát gelatin vào đun cách thủy sau đó khuấy nhẹ gelatin tan chảy thì bạn đem tắt bếp đi nhé và sau đó đem cho gelatin vào nồi sữa khi nãy khuấy đều, sau đó đem lọc hỗn hợp qua 1 cái dây cho mềm mịn.

Bước 4: Đem đổ hỗn hợp vào khuôn chờ nguội thì bạn đem cho vào ngăn mát của tủ lạnh 2 đến 2 giờ để cho thạch sữa đông.

Bước 5: Dùng dao lách xung quanh thành những khuôn lấy thạch sữa ra và cắt miếng vuông vừa ăn.

 

 

Cách làm sữa chua vị chuối ngon mát

Nguyên liệu sữa chua vị chuối:

- 550ml sữa tươi không đường

- 200ml sữa chua cái

- 1 lon sữa đặc

- 250ml nước sôi (nước đang sôi)

Cách làm sữa chua vị chuối:

Bước 1: Bạn đã đổ sữa đặc đem cho ra một chiếc to (tiệt trùng băng nước sôi cùng với các dụng cụ và cả lọ để tránh sữa chua vị nhớt thì món ăn sẽ kém ngon hơn). Sau đó đem cho nước sôi vào khuấy đều lên.

Bước 2: Tiếp theo, đem cho sữa tươi khuấy đều  cho đếnk hi tan ra rồi cho thêm sữa chua cái vào, sau đó bạn tiếp tục khuấy nhẹ theo 1 chiều cho hỗn hợp tan đều.

Bước 3: Đổ sữa chua vào một chiếc to có nắp đậy. Sau đó đem chuẩn bị cho một chiếc nồi dày giữ nhiệt tốt, đổ nước nóng tầm 70 cho đến 80 độ C vào nồi. Bạn đừng đổ quá đầy, như vậy nước tràn vào hũ làm sữa chua khó lên men. Đậy kín nắp nồi đem ủ tầm khoảng 5 đến 6 tiếng.

Bước 4: Bóc vỏ chuối rồi đem xắt  nhỏ chuối

Bước 5: Cho chuối vào bát sữa chua đã ủ, sau đó đem trộn nhẹ nhàng rồi cho vào từng hũ đem đựng sữa chua. Sau đó cho vào tủ lạnh ngăn mát để sử dụng ăn dần.

Sữa chua vị chuối đơn giản, dễ làm sẽ là món tráng miệng bổ dưỡng, lạ miệng cho bé và cả nhà cho những ngày hè nóng bức.